Bamboo Airways ký thỏa thuận 2 tỷ Euro mua động cơ và trang thiết bị máy bay với Safran

04/11/2021 - 08:00

Tối 3-11 (giờ địa phương), tại Thủ đô Paris (Pháp), hãng hàng không Bamboo Airways và Tập đoàn Safran đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trị giá 2 tỷ Euro dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động của chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 3 đến 5-11-2021 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Đây là chuyến thăm song phương chính thức đầu tiên tới một quốc gia châu Âu của Thủ tướng Chính phủ kể từ khi nhậm chức, có ý nghĩa to lớn trong việc thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất.

Tại sự kiện, Bamboo Airways và Safran - Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không - đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về việc lựa chọn động cơ và các thiết bị máy bay cho đơn hàng 50 máy bay A321NEO và 30 máy bay Boeing 787-9 của Bamboo Airways. Tổng giá trị các thỏa thuận trong Biên bản ghi nhớ hợp tác ước tính đạt 2 tỷ euro.      

Ảnh: Thanh Giang

Trong đó, Bamboo Airways ký kết với công ty CFM International - liên doanh của GE và Safran - thỏa thuận lựa chọn động cơ LEAP-1A và các thiết bị máy bay cho Airbus A321NEO và Boeing 787-9 trị giá khoảng 1,73 tỷ euro. Đồng thời, hãng ký kết các thỏa thuận gói mua trang thiết bị máy bay gồm hệ thống điện tử, nội thất, ghế, càng, và phanh bánh… cho B787-9 và A321NEO với các công ty con khác của Tập đoàn Safran trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất ghế hạng thương gia và hạng nhất; các loại thiết bị hạ cánh, bánh xe và phanh; các sản phẩm quang điện tử, điện tử hàng không và phần mềm...

Các dòng máy bay thân hẹp A321NEO, A320NEO và thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch phát triển mạng bay quốc tế của Bamboo Airways, đặc biệt là các đường bay trung và dài kết nối xuyên châu lục. Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác các đường bay thẳng đến nhiều nước châu Âu như Anh, Séc, Đức, Pháp và tới Mỹ… ngay khi điều kiện cho phép. 

Do đó, việc trang bị động cơ cùng các trang thiết máy bay từ Tập đoàn kỹ thuật hàng không hàng đầu thế giới như Safran là điều kiện quan trọng để Bamboo Airways đảm bảo an toàn khai thác, hoàn thành mục tiêu mở rộng mạng bay quốc tế cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ theo định hướng 5 sao quốc tế. 

Theo THANH GIANG (Báo Nhân Dân)

 

Liên kết hữu ích