Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh học tập kinh nghiệm tại huyện Tri Tôn

09/08/2023 - 18:31

 - Chiều 9/8, đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh, do Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Hà Thanh Sơn làm trưởng đoàn đã đến học tập kinh nghiệm về thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang). Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Đỗ Minh Trí chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh Hà Thanh Sơn trao đổi tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Đỗ Minh Trí chia sẻ kinh nghiệm

Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh Hà Thanh Sơn (trái) tặng quà cho UBND huyện Tri Tôn

Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Đỗ Minh Trí (phải) tặng quà cho Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh

Tri Tôn là huyện miền núi, biên giới, dân tộc, nằm phía Tây Nam của tỉnh An Giang. Huyện có diện tích tự nhiên trên 600km2, dân số trên 134.700 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số Khmer chiếm 34%; có 5 xã đặc biệt khó khăn. Tổng nguồn vốn đầu tư Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025 của huyện Tri Tôn hơn 92 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn sự nghiệp năm 2022 và 2023 trên 31,1 tỷ đồng, đang triển khai thực hiện các dự án 1, dự án 4 và dự án 5; các dự án còn lại chưa có hướng dẫn.

Trà Vinh là tỉnh duyên hải khu vực ĐBSCL, có diện tích tự nhiên trên 2.300km2, dân số trên 1,2 triệu người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 31%. Tổng nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh là 1.700 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 2021 – 2025 trên 400 tỷ đồng. Khó khăn của tỉnh hiện nay là việc triển khai dự án 4 về đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, phục vụ sản xuất, đời sống còn chậm. Đối với dự án 1 về hỗ trợ nhà ở, nguồn kinh phí Trung ương 40 triệu, ngân sách địa phương và người dân đối ứng 40 triệu đồng.

Các thành viên trong đoàn của tỉnh Trà Vinh và huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã thẳng thắn trao đổi những vướng mắc, chia sẻ một số kinh nghiệm để thực hiện chương trình thời gian tới tốt hơn và đạt hiệu quả cao nhất, làm sao để đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo một cách bền vững.

N.C