Ban Thường vụ Thành ủy Châu Đốc hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập cá nhân năm 2022

25/11/2022 - 15:09

 - Chiều 25/11, Ban Thường vụ Thành ủy Châu Đốc phối hợp Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập cá nhân năm 2022. Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành phố, phường, xã dự.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị được nghe Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Beo triển khai chuyên đề về kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, với các nội dung, như: Căn cứ pháp lý; tổ chức kê khai, quản lý bản kê khai tài sản, thu nhập; công khai bản kê khai tài sản, thu nhập; thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân và cơ chế phối hợp trong kiểm soát tài sản, thu nhập... Đồng thời, trao đổi, thảo luận và giải đáp kịp thời những vấn đề khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt công tác kê khai và kiểm soát tài sản, thu nhập năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Châu Đốc Cao Xuân Bá nhấn mạnh, hội nghị có tính chất rất quan trọng nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 33-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị định 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Việc thực hiện kê khai tài sản là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng chí đề nghị, sau hội nghị, các cơ quan, đơn vị triển khai việc thực hiện kê khai, công khai và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai đảm bảo nghiêm túc, đồng bộ, chặt chẽ, rõ ràng, đầy đủ, chính xác theo mẫu bản kê khai ban hành kèm theo Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Qua đó, nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, góp phần xây dựng Đảng từ Trung ương đến địa phương trong sạch, vững mạnh.

THU THẢO

 

Liên kết hữu ích