Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang yêu cầu tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

28/07/2021 - 18:50

 - Chiều 28-7, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Thái Thúy Xuân ký Công văn 405 -CV/BTGTU về việc tuyên truyền tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang đề nghị các địa phương, đơn vị trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghiêm hơn nữa Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương, đơn vị, nâng cao nhận thức của người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch, áp dụng triệt để thông điệp "5K" và không đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết.

Thông tin kể từ 18 giờ cho đến 5 giờ sáng hôm sau, tất cả người dân trên địa bàn tỉnh không được phép ra đường (lưu thông trên bộ và trên sông), trừ trường hợp thật cần thiết, như: cấp cứu, công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch hoặc thực hiện nhiệm vụ cấp bách theo yêu cầu cơ quan có thẩm quyền. Thực hiện tốt việc nắm tình hình dư luận xã hội liên quan đến diễn biến, tình hình dịch bệnh, đến công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương.

Tuyên truyền việc tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành Chỉ thị 16/CT-TTg. Tuyên truyền mọi người dân bình tĩnh, đoàn kết, ủng hộ và chấp hành các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt của địa phương nhằm ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh với phương châm tận dụng “giờ vàng, ngày vàng, tuần vàng” để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả hơn.

Tiếp tục tuyên truyền nỗ lực của tỉnh trong việc bảo đảm nhu cầu thiết yếu của người dân. Tuyên truyền các hộ kinh doanh, tiểu thương phải thực hiện triệt để việc giãn cách, giảm quy mô mua, bán trong chợ, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu (thực phẩm và dược phẩm) phục vụ hàng ngày trong thời gian giãn cách, tuyệt đối không được lợi dụng tình hình để găm hàng, tăng giá, trục lợi.

Tuyên truyền nỗ lực của tỉnh trong triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, công tác chăm lo an sinh xã hội đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường truyền thông, vận động, kêu gọi người dân cùng đồng hành thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của Chỉ thị 16/CT-TTg. Tuyên truyền cho người dân có nhận thức đúng đắn về ý nghĩa của việc tiêm vaccine; đồng thời cảnh báo cho người dân biết dù đã được tiêm đủ 2 liều vaccine vẫn có nguy lây  nhiễm, do vậy vẫn phải tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp "5K" mọi lúc, mọi nơi.

Thông tin kịp thời lịch trình di chuyển của các đối tượng F0 được các huyện, thị xã, thành phố và  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh An Giang công bố, nhằm kịp thời phục vụ tốt công tác thông tin, truy vết đối tượng; đồng thời nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân trong tỉnh. Tăng cường các bài viết đấu tranh phản bác thông tin xấu độc, sai sự thật, xuyên tạc, các quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, nhà nước, chế độ để góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn và tạo sự đồng thuận của xã hội.

HẠNH CHÂU