Báo cáo mới mùa Mega Sales: Cơ hội ngày càng lớn của ngành chuyển phát nhanh

27/09/2022 - 14:13

Ba tháng cuối năm là thời điểm diễn ra Mega Sales (mùa siêu mua sắm) hầu như tất cả các nhãn hàng. Đặc biệt, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh cũng không nằm ngoài cơn sóng Mega Sales này.

Đối với người dùng trực tuyến hiện nay, một trải nghiệm mua hàng “hoàn hảo” là sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố khác như giá cả sản phẩm, quy trình mua sắm, điều kiện vận chuyển. Theo báo cáo mới nhất từ Google, để chinh phục khách hàng trong các chiến dịch Mega Sales, “thanh toán linh hoạt” và “giao hàng đảm bảo” chính là yếu tố then chốt. Trong đó, nhu cầu thanh toán linh hoạt đang ngày càng cao.

Để đáp ứng được nhu cầu này, chủ shop online, nhãn hàng và đơn vị vận chuyển cần ưu tiên trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là thanh toán trong giao nhận. Với ứng dụng QR code động vừa ra mắt, hiện J&T Express là đơn vị chuyển phát nhanh tiên phong, nâng cao trải nghiệm của người dùng bằng một phương thức vừa tiện lợi, dễ sử dụng và vẫn luôn đảm bảo an toàn, bảo mật nhờ ứng dụng công nghệ mới. Tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình mua - bán - giao - nhận: rrút ngắn thời gian giao dịch, thanh toán, thời gian xử lý vận đơn, tiết kiệm chi phí cho tất cả các bên.

Đơn cử như J&T Express, đơn vị này giữa năm đã ra mắt trung tâm trung chuyển lớn bậc nhất Việt Nam với hàng loạt thiết bị được đầu tư công nghệ tối tân, nhằm đón trước các mùa cao điểm với lượng kiện hàng dự kiến có thể xử lý lên đến 2 triệu kiện mỗi ngày. Nhờ áp dụng hệ thống phân loại thông minh DWS với khả năng chính xác lên đến 99%, hệ thống băng chuyền ma trận tự động, giúp đẩy nhanh thời gian vận chuyển, công đoạn phân loại được rút ngắn sẽ giúp đẩy nhanh thời gian vận chuyển đến người dùng cuối.

Hơn nữa, khi vào mùa Mega Sales, tâm lý người mua hàng sẽ có xu hướng thiếu kiên nhẫn hơn. Do đó, chậm trễ, thất lạc cũng là một cơn ác mộng của người tiêu dùng và người bán hàng. Để giải quyết vấn đề này, J&T Express vận hành 365 ngày không nghỉ, kể cả thứ bảy, chủ nhật nhằm đảm bảo nhu cầu vận chuyển của thị trường.

Bài, ảnh: P.V