Bắt khẩn cấp 12 đối tượng về hành vi “Giết người”

15/11/2022 - 14:19

 - Ngày 15/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang cho biết, đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 12 đối tượng liên quan vụ giết người, xảy ra ngày 12/11/2022, tại khu vực ấp Hòa Lợi 2, xã Vĩnh Lợi (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

Nguyễn Ngọc Quyên

Bùi Văn Huệ

10 đối tượng bị bắt giữ trong nhóm của Quyên và Huệ

Hung khí thu giữ       

Theo điều tra ban đầu, trước đó, Nguyễn Ngọc Quyên (sinh năm 1986, cư trú khóm Bình Long 3, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) và bạn trai là Bùi Văn Huệ (sinh năm 1989, cư trú xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) phát sinh mâu thuẫn với Lại Hữu Nghĩa (sinh năm 2001, cư trú xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành) vì cho rằng Nghĩa tố cáo Quyên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Huệ hẹn gặp nghĩa tại khu dân cư xã Cần Đăng để giải quyết mâu thuẫn, nhưng Nghĩa không đến. Khoảng 20 giờ, ngày 11/11/2022, Võ Văn Tới (sinh năm 1986, cư trú xã Vĩnh Lợi) và Lại Hữu Nghĩa, cùng nhóm bạn tổ chức nhậu tại nhà của Tới.

 Sau khi nhậu xong, mọi người ngủ lại nhà Tới. Rạng sáng 12/11/2022, khi biết được thông tin Nghĩa đang ở nhà Tới, Quyên và Huệ đã huy động thêm 10 đối tượng mang nhiều hung khí nguy hiểm, như: Súng, dao tự chế, chĩa đi đến nhà Tới để trả thù.

 Khi đến nhà Tới, nhóm của Quyên và Huệ la hét, dùng gạch đá ném vào nhà Tới. Lúc này, Tới cầm hung khí chạy ra xông vào đánh nhau với nhóm của Quyên và Huệ. Trong lúc hỗn chiến, Tới bị nhóm của Quyên và Huệ dùng hung khí đâm, chém nhiều nhát vào người, nên tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm của Quyên và Huệ đã bỏ trốn.

Nhận tin báo án, Ban Giám đốc Công an An Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra vụ án. Sau gần 24 giờ, đã truy bắt được các đối tượng có liên quan, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm, 1 khẩu súng bút, 1 khẩu súng và nhiều viên đạn đang trưng cầu giám định

Tin, ảnh: NGHIÊM TÚC