Bé gái 3 tuổi thông minh hơn cả thiên tài Albert Einstein

10/08/2018 - 08:40

Bé Ophelia Morgan-Dew nói được từ có hai âm tiết từ lúc 8 tháng tuổi, sau đó nhanh chóng học thuộc lòng số đếm, màu sắc và bảng chữ cái.

Bé Ophelia Morgan-Dew. Ảnh: Daily Mail

Cô bé Ohphelia 3 tuổi sống tại Herefordshire, Anh, vừa chính thức được công nhận có chỉ số thông minh IQ là 171, cao hơn thiên tài vật lý Albert Einstein 11 điểm.

Từ đầu tiên cô bé nói được là “hiya” hồi 8 tháng tuổi. Cô bé thậm chí còn ghi nhớ được cả những sự việc xảy ra từ khi chưa đầy 1 tuổi - đa số người trưởng thành không có ký ức về khoảng thời gian trước khi họ lên 3.

Cô Natalie, 31 tuổi, mẹ của Ohphelia đã đưa bé đến gặp một nhà tâm lý học giáo dục để kiểm tra và nhận được con số kinh ngạc: 171. 

Chỉ số IQ trung bình là 100 với đa số chúng ta xếp hạng từ 85 – 115 điểm. Nhà bác học Einstein, người phát minh ra thuyết tương đối và đạt giải Nobel Vật lý năm 1921, có điểm IQ là 160. 

Ophelia hiện là người trẻ tuổi thứ nhì trở thành thành viên của cộng đồng Mensa - những người có IQ cao nhất trên thế giới – cũng như nằm trong số 0,03% top đầu dân số về trí thông minh. Tại Anh, bé gái này giữ kỷ lục “đứa trẻ thông minh nhất”, xếp trên bé Arnav Sharma 11 tuổi (IQ 162) và Rahul Doshi 12 tuổi (IQ 162).

Chú thích ảnh

Ophelia và mẹ. Ảnh: Daily Mail

Ban đầu, cô Natalie và chồng đã không nhận ra sự tiến bộ của con gái. “Con bé biết nói rất sớm song chúng tôi không chắc điều này là khác thường. Chúng tôi chỉ ấn tượng với bất cứ điều gì con bé làm được. Nhưng đến khi con học mẫu giáo hồi tháng 1, chúng tôi nhận ra con bé khá vượt trội so với các bạn. Con bé có thể đánh vần tên mình cũng như quả chuối, mèo hay mẹ ”.

Ngoài trí thông minh vượt trội thì Ophelia cũng giống với bất kỳ đứa trẻ lên 3 nào khác. Bé thích chơi xếp hình Lego, đá bóng và đi dạo công viên. 

Theo HOÀNG TRANG (Báo Tin Tức)