Bệnh viện Sản- Nhi An Giang phẫu thuật lấy thai sản phụ nhiễm COVID-19

27/04/2023 - 11:00

 - Ngày 27/4, Bệnh viện Sản- Nhi An Giang cho biết: Lúc 13 giờ 5 phút, ngày 25/4 đã tiếp nhận sản phụ N.Đ.N.Y.(24 tuổi, ngụ TP. Long xuyên) mang thai lần đầu, tuổi thai 38 tuần, tự đến bệnh viện, với triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở.

Chồng sản phụ đang chăm sóc cho vợ và con vừa chào đời

Sản phụ được test nhanh, kết quả COVID-19 dương tính và chỉ định nhập viện, với chẩn đoán nhiễm COVID- 19 mức độ trung bình/con so- 38 tuần- chưa chuyển dạ.

Sản phụ được xử trí theo phác đồ, nhưng triệu chứng lâm sàng không cải thiện, nguy cơ chuyển nặng, nên được hội chẩn phẫu thuật lấy thai lúc 15 giờ, ngày 26/4. Kết quả bé gái sức khoẻ tốt, cân nặng 3.000 gram. Tình trạng sản phụ ổn định dần và đang tiếp tục theo dõi điều trị theo phác đồ.

Theo BS.CK II Hồ Thái Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản- Nhi An Giang, tình hình dịch bệnh COVID -19 đang có xu hướng tăng trở lại trong thời gian gần đây. Bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị một số trường hợp nhiễm bệnh. Do đó, người dân nên tuân thủ các hướng dẫn phòng ngừa nhiễm bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, như: Tuân thủ "2K", tiêm vaccine…

Đặc biệt, đối với các đối tượng có nguy cơ cao, nhất là phụ nữ mang thai khi có dấu hiệu nghi ngờ phải liên hệ nhân viên y tế để được hỗ trợ kịp thời.

HẠNH CHÂU