Bí ẩn âm thanh lớn xuất hiện ở bang của Mỹ

12/10/2021 - 18:13

Nhiều cư dân ở khu vực đông bắc nước Mỹ đã nghe được âm thanh lớn, giống như tiếng nổ và cảm nhận được sự rung chuyển.

New Hampshire từng ghi nhận những trận động đất nhỏ. Ảnh: Shutterstock

Theo trang The Guardian (Anh), hôm 10-10, người dân ở bang New Hampshire và Massachusetts đã phản ánh rằng họ nghe thấy tiếng động lớn giống như tiếng nổ và cảm thấy dường như xảy ra một vụ va chạm lớn. Nhiều người tưởng rằng đã có một trận động đất xảy ra.

Tuy nhiên, một quan chức từ Trung tâm Thông tin Động đất Quốc gia, thuộc Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, cho biết không có bằng chứng cho thấy có trận động đất nào hoạt động ở khu vực New England trong tuần qua.

Một số cư dân địa phương thậm chí thắc mắc liệu có phải vụ nổ đến từ thiên thạch hay máy bay.

Dan Brian, một cư dân New Hampshire, nhớ lại: “Có một loại tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả ngôi nhà của chúng tôi. Vụ nổ đi kèm tiếng động lớn. Nó rất kỳ lạ. Đó là lý do tại sao ban đầu mọi người đều nghĩ rằng âm thanh đó giống như một vụ nổ”.

Giới chức đã nhận được những cuộc gọi phản ánh về sự việc. Dan MacDonald, chỉ huy sở cứu hỏa New Boston, thuộc New Hampshire, cho biết ông cũng nghe thấy tiếng nổ và cảm thấy “rung chuyển nhẹ”.

Nhà địa vật lý Jessica Turner nói rằng việc không ghi nhận trận động đất trong khu vực vào thời điểm xảy ra sự việc cũng không loại trừ khả năng một trận động đất nhẹ đã xảy ra, điều tương đối phổ biến ở New Hampshire. Vào ngày 22/8, từng có một trận động đất có độ lớn 1,7 được ghi nhận ở phía tây nam của bang.

Trên mạng xã hội, nhiều bình luận và suy đoán được đưa ra. Ông Paul Raymond, cơ quan bảo vệ an toàn của New Hampshire, cho biết trên 400 người đã thảo luận về tiếng nổ bí ẩn trên trang volcanodiscovery.com, nơi người dùng có thể báo cáo hoạt động địa chấn xảy ra trong khu vực.

Theo HẢI VÂN (Báo Tin Tức)