Bí ẩn cây dâu trăm tuổi phun nước xối xả

06/05/2022 - 08:48

Một cây dâu tăm hơn 100 tuổi tuôn nước không ngừng khiến ai trông thấy cũng ngỡ ngàng.

Cây dâu cổ thụ tự tuôn nước xối xả, nhìn từ xa trông giống như một đài phun nước nằm ở Dinoša, cách Podgorica, Montenegro khoảng 5 km.

Bí ẩn cây dâu trăm tuổi phun nước xối xả

Theo người dân địa phương, cây dâu khoảng hơn 100 tuổi là một ẩn số, sự việc diễn ra hoàn toàn tự nhiên có một không hai trên thế giới.

Cái cây tuôn nước lần đầu tiên cách đây khoảng hơn 20 năm sau một đợt mưa lớn. Trong khu vực có rất nhiều cây xanh nhưng chỉ có duy nhất cây dâu hơn 100 tuổi này là xuất hiện hiện tượng đặc biệt đó.

Dòng nước phun ra từ cây dâu có độ cao khoảng 1,5 mét. Hàng năm, một lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để tận mắt chiêm ngưỡng cây tuôn nước.

Cho đến nay, vẫn chưa ai tìm ra câu trả lời chính xác về nguyên nhân tại sao cây tuôn nước nhiều như vậy. Tuy nhiên, một số chuyên gia và người dân địa phương tin rằng có dòng suối nước ngầm ở dưới gốc cây và nơi cung cấp nước tuôn ra ngoài.

Những cơn mưa lớn làm ngập suối ngầm khiến cho áp lực tăng lên, đẩy nước lên cao qua phần rỗng trong thân cây, rồi len qua các vết nứt trên thân, nước trào xuống. Cây chỉ phun nước vào một khoảng thời gian nhất định trong năm.

Emir Hakramaj, một cư dân địa phương cho biết đây là một trường hợp đặc biệt chưa từng có, quanh khu vực Dinoša cũng có rất nhiều suối. Emir Hakramaj chưa bỏ lỡ đợt phun nước nào trong nhiều năm sinh sống ở Dinoša. Người dân địa phương gọi cây dâu là điều kỳ diệu của mẹ thiên nhiên ban tặng. 

Người dùng Instagram có tài khoản là 'lokalnihodaci' đã chia sẻ đoạn video cho thấy nước chảy ra từ thân cây thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Một người đàn ông đang rửa mặt trong dòng nước chảy. Xung quanh ngập trong nước. “Dâu tằm kỳ diệu từ Dinoša đang hoạt động trở lại", tài khoản lokalnihodaci bình luận. 

"Thật kỳ diệu. Tôi chưa bao giờ trông thấy cây phun nước nhiều như thế này", "Cây phun nước vì nó mọc gần ống dẫn nước ngầm trong khu vực này, nước phun ra trên vết nứt trên cây, thật đặc biệt", "Tôi đã theo dõi bạn từ lâu, chúc mừng bạn được tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ diệu của thiên nhiên", "Mẹ thiên nhiên luôn dành cho con người những ưu đãi đặc biệt, chúng ta tiếp tục cố gắng giữ gìn"... cư dân mạng bình luận.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)