Bí quyết giúp người phụ nữ 70 tuổi có số đo chuẩn hơn ngày trẻ

23/07/2023 - 15:48

Bao năm trôi qua, Beverly vẫn luôn giữ được vóc dáng khỏe mạnh, số đo các vòng chuẩn cùng mái tóc bóng đẹp.

Beverly Johnson là nữ người mẫu da màu đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Mỹ năm 1974. Khi đó, cô mới 21 tuổi. Sau gần 50 năm, dù gương mặt không còn trẻ trung như xưa, cô vẫn giữ được thân hình đẹp.

Beverly có nước da sẫm màu mịn màng, khỏe mạnh. Ảnh: Iconicfocus

Beverly có nước da sẫm màu mịn màng, khỏe mạnh. Ảnh: Iconicfocus

Chăm sóc tóc và da

Beverly là một trong những người mẫu nổi bật ở Mỹ. Khi bắt đầu sự nghiệp, cô nhanh chóng nổi tiếng nhờ làn da đẹp. Vào những năm 1970, công nghệ chỉnh sửa ảnh chưa phổ biến như hiện nay nên các hãng phải tìm kiếm những người mẫu có làn da, mái tóc như ý.

Khi đó, Beverly đã có sẵn làn da mịn màng. Nước da sẫm màu cũng giúp cho cô tránh phần nào tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhưng mẹ cô luôn nhắc nhở con gái không được lơ là việc chăm sóc da. Ban đầu, một chuyên gia làm đẹp hướng dẫn Beverly dùng bơ xay nhuyễn. Theo thời gian, cô sử dụng dầu chiết xuất từ trái bơ tiện lợi hơn.

Trong quả bơ có chất béo omega-3, vitamin A, D, E, kali và nhiều dưỡng chất khác tốt cho da. Theo Healthy Life Long, chất béo trong quả bơ thúc đẩy tổng hợp collagen giúp ích cho làn da tươi trẻ. Hơn nữa, dầu bơ có khả năng kháng viêm, làm liền những tổn thương, tốt cho mái tóc, ngăn ngừa gầu.

Các chuyên gia nhận định, bạn có thể sử dụng dầu bơ mỗi ngày mà không lo ngại các tác dụng phụ.

Ngoài duy trì thói quen cũ, Beverly cũng thích thử nghiệm những loại mỹ phẩm chăm sóc da mới bởi cô biết, ở mỗi độ tuổi, làn da có nhu cầu khác nhau. Đôi bàn tay cũng được nữ người mẫu chăm sóc bằng các loại kem dưỡng.

Kinh nghiệm nhiều năm giúp Beverly nhận ra trước khi dưỡng da cần phải làm sạch thật tốt. Cô lựa chọn loại sữa rửa mặt êm dịu, tránh xa các loại có hạt khiến làn da khô và dễ ửng đỏ. Giữ ẩm cho da là yếu tố quan trọng, nhất là với một người sống ở vùng khí hậu khô hạn như Beverly. Hiện cô định cư tại thành phố Palm Springs (bang California, Mỹ).

Beverly không còn quá gầy guộc như ngày trẻ. Ảnh: Instagram

Beverly không còn quá gầy guộc như ngày trẻ. Ảnh: Instagram

Massage da

Để chăm sóc da, Beverly cũng rất chăm massage da với nhiều thiết bị khác nhau. Món đồ được cô yêu thích nhất là cây massage nhỏ bằng ngọc trắng. Sau khi bôi kem dưỡng da, cô thường sử dụng cây massage này trên mặt giúp thư giãn, lưu thông máu tốt hơn. Những lúc như vậy, người phụ nữ 70 tuổi cảm thấy tinh thần thoải mái hơn, xua tan mọi lo lắng và các năng lượng tiêu cực, giúp cô lấy lại bình tĩnh và có cảm giác tươi trẻ.

Tập luyện

Nữ siêu mẫu biết rằng sức khỏe không chỉ phụ thuộc vào vẻ ngoài của bạn mà còn là giữ cho thể chất và tinh thần lành mạnh. Cô khuyên mọi người nên lựa chọn một môn thể thao mình thực sự yêu thích.

Với Beverly, đó là môn golf. Cô dành tất cả tâm sức cho môn thể thao ngoài trời. Golf không chỉ giúp cho tâm trí thư thái mà còn là cách vận động tuyệt vời. Trong mỗi lần chơi golf, cô đi bộ khoảng 5-7km là hình thức tập luyện tốt cho tim mạch. Môn thể thao này cũng gắn kết mọi người, giảm stress, tăng tính gắn kết cộng đồng.

Thức ăn lành mạnh

Beverly không bao giờ lựa chọn bánh ngọt và bỏng ngô dù có thích ăn tới thế nào. Món ăn vặt yêu thích của cô là sữa chua, không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn vì đó là một loại siêu thực phẩm. Trong sữa chua có vitamin B, canxi, kẽm đem lại vô số lợi ích cho làn da, thúc đẩy sản sinh các tế bào da mới. Bạn có thể thoa sữa chua trực tiếp lên làn da giúp lấy đi tế bào da chết, giảm khô da.

Ở độ tuổi 20, Beverly mắc chứng chán ăn phổ biến trong giới người mẫu lúc bấy giờ. Nhưng cô dần tìm cách hiểu bản thân mình hơn để có lối sống lành mạnh.

Sức khỏe tinh thần

Beverly cũng đặc biệt quan tâm nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần và cảm xúc. Cô thường xuyên ngồi thiền để giúp bản thân có được sự tập trung. Cô cũng dành thời gian xem xét lại mọi điều để đưa ra những mục tiêu trong cuộc sống.

Là người mẫu da màu, Beverly phải đối mặt với sự phân biệt chủng tộc. Khi cô mới bắt đầu sự nghiệp, có người nói: “Cô nghĩ mình là ai?” và cho rằng Beverly sẽ không có cơ hội lên trang bìa tạp chí lớn.

Sau khi thay đổi người đại diện, cô đã có những bước tiến trong công việc. Cô còn không ngừng đấu tranh cho quyền bình đẳng, cơ hội của những người mẫu da màu và sự đa dạng trong thế giới giải trí.

Theo AN YÊN (VietNamNet)