Biểu diễn lướt ván cano – ván người bay (Flyboard) tỉnh An Giang năm 2022

19/11/2022 - 11:24

 - Sáng 19/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang tổ chức biểu diễn lướt ván cano – ván người bay (Flyboard) tỉnh An Giang năm 2022.

Các đại biểu tham dự khai mạc buổi biểu diễn

Tặng hoa cho các đơn vị biểu diễn

Tại sông Long Xuyên, đoạn từ cầu Nguyễn Thái Học đến cầu Hoàng Diệu, các vận động viên CLB Lướt ván Proland Sài Gòn và CLB Ván người bay (Flyboard) Đại Nam đã biểu diễn những kỹ năng, những pha biểu diễn mạo hiểm, hấp dẫn và sôi động, như: Bay cao 12-15m, nhào lộn, bay lạng, chuối cá heo (Biểu diễn Flyboard) và  đi 3 người chồng tháp, đi 5 người, với tháp 3 ở giữa, đi 6 người, đi 2 người chui qua dây (biểu diễn lướt ván)…

Lướt ván ca nô là môn thể thao không nhờ sóng, gió, ván lướt nhờ lực kéo của ca- nô. Tuy nhiên, để tham gia, người chơi vẫn cần phải tham gia một khóa học cơ bản để giữ thăng bằng trên mặt nước. Sau khi cài chặt áo phao, hai chân đặt theo đường thẳng trên một tấm ván dài, tay bám vào dây kéo ca nô, điều khiển ván lướt theo hình zic zac, bạn sẽ bỏ lại bức tường nước khổng lồ trắng xóa phía sau.

Ván người bay (Flyboard) là môn thể thao mạo hiểm dưới nước được thiết kế như 1 bộ ván trượt có 2 ống đẩy, động cơ phản lực mạnh để hút nước qua một ống dài phía dưới sau đó đẩy ra với áp suất lớn và sức đẩy tạo ra trong quá trình này sẽ đưa những người đứng trên Flyboard bay lên cao rất nhiều so với mặt nước. Flyboard cũng cho phép người sử dụng bắt chước cách bay vọt lên không trung của các loài cá lớn như cá heo.

Đây một trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022) góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hoá, tinh thần của quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh An Giang. Đồng thời, phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Buổi biểu diễn thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ

TRỌNG TÍN