Biểu dương 17 tập thể và 78 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở Phú Tân

27/07/2022 - 14:07

 - Ngày 27/7, UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tổ chức hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân người có công tiêu biểu và tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2018-2022. Bí thư Huyện ủy Phú Tân Huỳnh Thành Danh; đại diện các ban, ngành huyện và 33 đại biểu là người có công với cách mạng tiêu biểu tham dự.

Khen thưởng các cá nhân là người có công tiêu biểu

Khen thưởng các tập thể đóng góp trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Lãnh đạo huyện và nhân dân Phú Tân viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Toàn huyện Phú Tân có 1.980 người có công với cách mạng được nhà nước công nhận theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. 5 năm qua (2018-2022), huyện đã hỗ trợ các chính sách ưu đãi người có công hơn 72 tỷ đồng; vận động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được hơn 3,8 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này kết hợp chính sách hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện đã cất mới 55 căn và sửa chữa 304 căn nhà cho người có công với cách mạng, thân nhân gia đình người có công với cách mạng, với số tiền hơn 7 tỷ đồng. Huyện còn triển khai nhiều mô hình việc làm, giảm nghèo, giới thiệu 20 hộ người có công với cách mạng  được vay vốn tạo sinh kế, tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Các cấp, ngành, xã, thị trấn đã thăm hỏi và hỗ trợ đột xuất cho trên 3.000 lượt hộ người có công có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao mức sống của người có công trên địa bàn huyện.

Dịp này, UBND huyện Phú Tân đã khen thưởng cho 17 tập thể và 78 cá nhân người có công với cách mạng tiêu biểu, cán bộ, nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp trong công tác chăm lo thương binh, liệt sĩ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện trong 5 năm qua.

Sáng cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phú Tân long trọng tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Tân nguyện đoàn kết, tiếp bước truyền thống cha anh, tích cực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, Nghị quyết đại hội Đảng bộ đã đề ra. Đồng thời, phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng quê hương Phú Tân ngày càng giàu đẹp, phát triển.

MỸ HẠNH