Bình Hòa phát triển phong trào thể thao quần chúng

02/04/2020 - 06:52

 - Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) ở xã Bình Hòa (Châu Thành, An Giang) phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia. Việc duy trì tốt các loại hình tập luyện TDTT đã góp phần nâng cao thể chất, làm phong phú đời sống văn hóa và tinh thần của nhân dân địa phương.

Bình Hòa phát triển phong trào thể thao quần chúng

Bóng đá là môn thể thao được người dân địa phương ưu thích tập luyện nhưng được khuyến cáo không nên tập luyện trong mùa dịch bệnh

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xã Bình Hòa luôn quan tâm và tạo điều kiện phát triển phong trào TDTT quần chúng, với nhiều hoạt động sôi nổi. Tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân đều có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Thanh, thiếu niên thường chơi bóng đá, cầu lông, bóng chuyền… còn người cao tuổi đi bộ, tập thể dục dưỡng sinh. Trong đó, các môn thể thao thế mạnh của địa phương là bóng chuyền và bóng đá.

Anh Nguyễn Văn Hòa (ngụ ấp Phú Hòa II) chia sẻ: “Sau những giờ làm việc, tôi cùng các anh em đi đá bóng. Tôi tham gia đá bóng vừa rèn luyện sức khỏe, vừa thỏa mãn niềm đam mê, vui khỏe là chính. Tuy nhiên, trong thời gian dịch bệnh, tôi không chơi bóng đá nữa mà chuyển sang tự tập tạ tại nhà”.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hòa Nguyễn Văn Tài cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn coi trọng và phát triển phong trào TDTT quần chúng. Xã Bình Hòa đã đầu tư phát triển, nâng cấp cơ sở hạ tầng tại khu vực trung tâm xã và ở các khu dân cư.

Công tác giáo dục thể chất trong trường học được chú trọng. Đến nay, hầu hết các ấp trên địa bàn đều thành lập các câu lạc bộ (CLB) TDTT duy trì sinh hoạt thường xuyên và đều đặn, như: bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng. Song song với thành lập các CLB, điểm, nhóm tập thể thao, xã Bình Hòa tích cực đầu tư cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu tập luyện của nhân dân.

Để khuyến khích người dân tham gia các hoạt động TDTT, hàng năm, vào các ngày lễ lớn, xã đều tổ chức các giải TDTT cấp xã hay tổ chức thi đấu giao lưu với các địa phương. Qua các giải thi đấu đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh và quần chúng nhân dân tham gia. Đây là cơ hội giúp địa phương phát hiện, tuyển chọn các vận động viên có tố chất để bồi dưỡng, rèn luyện, tham gia thi đấu các giải cấp huyện, tỉnh. Nhờ đó, phong trào luyện tập TDTT phát triển rộng khắp địa bàn dân cư, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên liên tục tăng qua các năm.

Anh Lê Văn Công (ngụ ấp Phú An I) cho biết: “Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương khuyến cáo không tụ tập đông người nên tôi không còn đánh bóng chuyền như trước, thay vào đó là chạy bộ vào mỗi buổi sáng để rèn luyện sức khỏe”.

Để duy trì và phát triển phong trào TDTT, thời gian tới, xã Bình Hòa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT quần chúng. Bên cạnh đó, tăng cường vận động xã hội hóa để đầu tư thêm cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của người dân… nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần của nhân dân.

“Tuy nhiên, trong thời gian này, xã khuyến cáo người dân không được tụ tập đông người để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vì thế, các môn thể thao tập thể, như: bóng đá, bóng chuyền không được khuyến khích tập luyện, thay vào đó, người dân cần lựa chọn những môn thể thao phù hợp tập luyện tại nhà, để rèn luyện sức khỏe…” - ông Nguyễn Văn Tài chia sẻ.

Bài, ảnh: L.H