Bitdefender ra mắt ứng dụng AI miễn phí chống lừa đảo trực tuyến

15/12/2023 - 14:37

Dịch vụ chatbot miễn phí mới của Bitdefender có thể giúp phát hiện và xác định các nỗ lực lừa đảo trực tuyến thông qua email, tin nhắn văn bản, ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội.

Theo báo cáo của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), thiệt hại của người tiêu dùng do hoạt động lừa đảo trực tuyến năm 2022 lên tới 8,8 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2021.

Chỉ riêng các vụ lừa đảo được thực hiện qua tin nhắn văn bản đã gây thiệt hại 330 triệu USD, tăng hơn gấp đôi. 

Hãng bảo mật hàng đầu Bitdefender ứng dụng công nghệ AI để bảo vệ người dùng khỏi hoạt động lừa đảo trực tuyến.

Việc tội phạm mạng áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI), mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để hỗ trợ tạo ra nội dung độc hại cực kỳ khó phát hiện, dự kiến ​​sẽ làm trầm trọng thêm thách thức trong việc chống gian lận trực tuyến.

Ngày 15/12, công ty an ninh mạng toàn cầu hàng đầu Bitdefender đã ra mắt ứng dụng Bitdefender Scamio, một dịch vụ phát hiện lừa đảo trực tuyến miễn phí, được phát triển để giúp người dùng xác minh các âm mưu lừa đảo trực tuyến thông qua qua email, liên kết nhúng, tin nhắn văn bản, tin nhắn tức thời… nhờ một chatbot được hỗ trợ bởi AI.

Bitdefender Scamio là một chatbot phát hiện lừa đảo cá nhân, có khả năng đưa ra khuyến nghị về nguy cơ lừa đảo tiềm ẩn thông qua phân tích email, tin nhắn văn bản, hình ảnh, liên kết riêng lẻ và thậm chí cả mã QR. 

Người dùng chỉ cần kéo thả nội dung đáng ngờ vào Scamio và mô tả về cách nhận được nội dung đó. Scamio sẽ đưa ra khuyến nghị chỉ sau vài giây, cùng với các đề xuất về hành động tiếp theo như 'xóa bỏ' và/hoặc 'chặn liên hệ', kèm theo các biện pháp phòng ngừa khác để bảo vệ người dùng khỏi các hình thức lừa đảo tương tự trong tương lai.

Ngoài công nghệ AI, Scamio còn được hỗ trợ bởi các công nghệ phát hiện, ngăn chặn và bảo vệ mối đe dọa do Bitdefender phát triển để tối đa hóa tỷ lệ phát hiện lừa đảo trực tuyến và đưa ra các khuyến nghị phù hợp nhất cho các trường hợp cụ thể. 

Scamio được các chuyên gia an ninh mạng đánh giá có cách sử dụng đơn giản, hỗ trợ mọi thiết bị hoặc hệ điều hành và được truy cập qua trình duyệt web hoặc qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng sau khi thiết lập tài khoản Bitdefender.

Ứng dụng kết hợp xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) tiên tiến để hiểu và diễn giải các cuộc hội thoại của người dùng một cách chính xác. 

Scamio hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu tải xuống hoặc truy cập trước vào sản phẩm Bitdefender.

Theo Vietnamnet