Bộ Công Thương thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành mặt hàng thịt lợn

25/07/2020 - 14:08

Đối tượng kiểm tra là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia ở các khâu khác nhau trong toàn bộ chuỗi chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh, phân phối, cung ứng lợn giống, lợn hơi và các sản phẩm thịt lợn.

Nhân viên Thú y kiểm tra, đóng dấu kiểm dịch an toàn vệ sinh thực phẩm lên sản phẩm thịt lợn. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và trên cơ sở tổng hợp ý kiến đóng góp của các Bộ Tài Chính, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ban chỉ đạo 389 và các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1899/QĐ-BCT về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng toàn bộ chuỗi chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối, cung ứng, lò mổ và đầu mối bán buôn, bán lẻ đến người bán cuối cùng trực tiếp cho người tiêu dùng đối với mặt hàng lợn giống, lợn hơi và các sản phẩm thịt lợn trên thị trường.

Đoàn kiểm tra do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Ban chỉ đạo 389 và các cơ quan chức năng.

Đối tượng kiểm tra là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia ở các khâu khác nhau trong toàn bộ chuỗi chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh, phân phối, cung ứng lợn giống, lợn hơi (lợn thịt) và các sản phẩm thịt lợn.

Phương thức kiểm tra bao gồm kiểm tra tại chỗ như kiểm tra trực tiếp tại doanh nghiệp, đối tượng kiểm tra hoặc yêu cầu có văn bản báo cáo, giải trình, cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ Đoàn kiểm tra.

Ngoài ra, Bộ Công Thương sẽ có thông báo đề nghị doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan chuẩn bị báo cáo bằng văn bản, cung cấp các thông tin, tài liệu theo yêu cầu.

Theo UYÊN HƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)