Bỏ túi ngay cách vệ sinh lò vi sóng sạch, hiệu quả tại nhà

04/05/2022 - 09:34

Sau quá trình sử dụng lò vi sóng thì sẽ không thể tránh khỏi việc lò bị bám dầu mỡ, cặn thức ăn thừa, thậm chí là mùi khó chịu trong quá trình chế biến để lại. Cho nên, việc bạn cần làm ngay lúc này chính là tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm được cách vệ sinh lò vi sóng vừa sạch lại đơn giản, nhanh chóng tại nhà.

Giấm trắng

Một cách lau chùi lò vi sóng vô cùng hiệu quả là sử dụng giấm trắng. Đây là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong căn bếp của chị em phụ nữ hiện nay.

Bước 1: Trước tiên bạn cho khoảng 1/2 bát nước pha chung với khoảng 3-4 thìa cà phê giấm trắng rồi đặt vào khoang lò. Bật chế độ nhiệt vừa phải trong khoảng 5 phút, hơi nước sẽ bốc lên để từ đó làm lỏng các vết bẩn bám chặt xung quanh thành lò vi sóng.

Bước 2: Sau đó, bạn chỉ việc lấy một chiếc khăn sạch để lau thực phẩm và dầu mỡ xung quanh lò vi sóng. Đối với chiếc bàn xoay thủy tinh trong lò vi sóng bạn sẽ lấy ra và rửa sạch với nước rửa chén bát chuyên dụng như bình thường. Từ đó chiếc lò vi sóng bám đầy dầu mỡ sẽ được làm sạch dễ dàng.

Chanh/cam tươi

Tương tự như nhiều hợp chất tẩy rửa, chanh/cam cũng được biết tới là nguyên liệu có tác dụng vệ sinh và khử mùi. Thậm chí, cam/chanh còn được các bà nội trợ ưa chuộng hơn do có nguồn gốc tự nhiên cũng như an toàn cho sức khỏe.

Bước 1: Cắt đôi quả chanh/ cam tươi sau đó cho vào 1 bát tô sạch (chất liệu phù hợp với lò), tiếp đó thêm nước vào hơn nửa tô, hòa tan rồi cho vào bên trong lò.

Bước 2: Để lò quay trong vòng 3 phút đến khi thấy nước bốc hơi, tắt lò vi sóng để tô trong đó khoảng 5 phút thì mới lấy ra, giúp việc lau chùi các vết dầu mỡ dễ dàng hơn.

Bước 3: Cuối cùng, bạn nên dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển lau lại các vết bẩn một  lần cuối với nước sau đó mới lau khô lại bằng khăn mềm.

Nước rửa chén

Nước rửa chén cũng chính là một cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả. Cực kỳ an toàn với các loại lò vi sóng Xiaomi, Samsung....có phần vỏ ngoài khá khó làm sạch mà các chị em nội trợ ưa thích.

Bước 1: Bạn cần cho 2 thìa canh nước rửa chén vào một cái tô, rồi sau đó đổ thêm nước ấm vào 1/2 chén và hòa tan chúng.

Bước 2: Đặt vào khoang lò vi sóng và để lò vận hành từ 1 – 2 phút tới khi thấy hiện tượng hơi nước bám đều trên thành lò. Lúc đó bạn tắt đi và lại để khoảng 4-5 phút rồi mới tiến hành lau chùi.

Bước 3: Dùng khăn ướt, bề mặt mịn và mềm để lau sạch các chất bẩn và sau đó lau khô chúng bằng khăn mềm.

Vệ sinh với baking soda

Baking soda được xem là nguyên liệu khá dễ mua, thành phần là Natri hidrocacbonat có ứng dùng làm sạch hiệu quả. Vì thế không chỉ lò vi sóng mà khi muốn vệ sinh các dụng cụ nhà bếp, máy giặt,... đều có thể dùng.

Bước 1: Cho vào khay chịu nhiệt 200ml nước sau đó thêm vào 1 thìa baking soda (thìa 15ml, osaji) và hoà tan tất cả.

Bước 2: Tiếp đến không bọc khay nước và để nguyên như vậy quay nóng trong lò vi sóng khoảng 5 phút

Bước 3: Sau khi xong bước làm nóng thì hãy để nguyên lò vi sóng như vậy trong 10 phút. Sau đó mở ra và dùng khăn lau phần bên trong của lò tới khi sạch, lấy rẻ khô lau lại lần nữa là được.

Nước lau kính

Trước khi chùi rửa lò vi sóng với nước lau kính bạn hãy chú ý tháo đĩa xoay ra vệ sinh riêng trước rồi mới chuẩn bị theo hướng dẫn sau.

Bước 1: Bạn hãy pha một chén nước lau kính cùng với nước sạch theo tỉ lệ 2:1.

Bước 2: Dùng bọt biển thấm hỗn hợp này và chà rửa các vết bẩn bên trong, cẩn thận nhẹ tay để tránh làm lò bị xước.

Bước 2: Bạn hãy lau lại lò vi sóng bằng khăn thấm ướt cùng khăn khô một lượt nữa là hoàn thành.

Việc vệ sinh lò vi sóng tại nhà tưởng như khá đơn giản nhưng thực tế lại khá khó nếu bạn không tìm hiểu kỹ càng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho việc lau chùi lò vi sóng sau mỗi lần dùng, từ đó vừa đảm bảo sự an toàn khi dùng lại nâng cao tuổi thọ thiết bị!

Bài, ảnh: TRẦM HƯƠNG