Bỏ túi những địa điểm check-in không thể bỏ lỡ khi du lịch Hải Phòng

09/03/2023 - 08:49

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 120km, Hải Phòng là địa điểm du lịch, thành phố cảng nổi tiếng ở miền Bắc. Nơi đây có biểu tượng là hoa phượng nên còn được ưu ái gọi bằng cái tên "thành phố hoa phượng đỏ".

Ga Hải Phòng

Ga Hải Phòng là một trong những điểm check-in Hải Phòng nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm thành phố hoa phượng đỏ. Với những du khách đến Hải Phòng bằng tàu hỏa thì đây là địa điểm check-in đầu tiên khi vừa xuống tàu. 

Ảnh: Phạm Thanh Xuân

Ga Hải Phòng có lối kiến trúc Pháp cổ kính mang âm hưởng tân cổ điển tráng lệ được thể hiện qua sắc vàng trầm cùng hệ thống cửa sổ lớn được xây dựng đối xứng, tạo nên những điểm nhấn thú vị. Xung quanh nhà ga có nhiều background đẹp giúp bạn có những tấm hình check-in xinh xắn. Ngoài ra, con đường Lương Khánh Thiện gần với ga Hải Phòng cũng là một thế giới ẩm thực đa màu sắc giúp bạn thỏa sức ăn ngon. 

Đảo Cát Bà 

Không hề thua kém với những điểm du lịch biển khác, đảo Cát Bà là một trong những điểm check-in Hải Phòng thu hút một lượng lớn du khách tham quan hằng năm. Hòn đảo này cách đất liền khoảng 30km, muốn tham quan đảo du khách phải di chuyển bằng tàu. Một lựa chọn khác đó chính là du khách có thể di chuyển bằng cáp treo. Từ trên cáp treo ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh biển cả, đất trời sẽ giúp bạn cảm thấy thảnh thơi, yên bình. 

Ảnh: Vietnaminsider

Đảo Cát Bà được mệnh danh là tấm thảm xanh khổng lồ chứa đựng nhiều bí ẩn, hấp dẫn. Cát Bà xứng đáng là khu dự trữ sinh quyển thứ 3 Việt Nam, hiện đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Ngoài ra, đảo Cát Bà còn được biết đến với nhiều điểm nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu vui chơi… giúp du khách thỏa sức khám phá. Điểm check-in Hải Phòng này chắc chắn sẽ giúp du khách có được nhiều tấm ảnh để đời trong chuyến đi của mình. 

Vịnh Lan Hạ

Một trong những địa điểm đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Hải Phòng là Vịnh Lan Hạ. Là một phần của thành phố biển Hải Phòng xinh đẹp, vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông quần đảo Cát Bà và phía nam vịnh Hạ Long. Diện tích sơ bộ của vịnh lên đến 7,000 m2 với hơn 400 đảo lớn nhỏ.

Vịnh Lan Hạ nhìn từ trên cao. Ảnh: Vietnamplus

Nếu bạn đã ghé qua vịnh Lan Hạ thì đừng quên check-in tại bãi tắm Vạn Bội. Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Hải Phòng bởi dòng nước xanh, sạch. Ngoài ra, thiên nhiên và cảnh vật tại đây vô cùng nên thơ, trữ tình. Nhiều du khách đã lựa chọn đây là điểm đến để giải nhiệt mùa hè cũng như thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Du khách cũng nên trải nghiệm chèo thuyền kayak trên vịnh Lan Hạ. 

Ảnh: Vietnamplus

Đảo Hòn Dấu

Đảo Hòn Dấu cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20km, cách bãi biển Đồ Sơn tầm 20 phút đi tàu từ bến Nghiêng.

Đảo Hòn Dấu được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” giữa thành phố biển Hải Phòng. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với cảnh vật hoang sơ, hùng vĩ. Vì chưa chịu nhiều tác động của bàn tay con người nên Hòn Dấu trở thành một trong những địa điểm nghỉ dưỡng, thư giãn vô cùng tuyệt vời của "thành phố hoa phượng đỏ".

Ảnh: Ticotravel

Bãi biển Đồ Sơn

Bãi biển Đồ Sơn là một trong những địa điểm không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Hải Phòng. Cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20km, cách thủ đô Hà Nội khoảng 120km, Đồ Sơn được biết đến với tư cách là một quận của Hải Phòng và là một bán bán đảo nhỏ hẹp dần khi vươn ra biển. Khác với những dải cát trắng của biển miền Trung, Đồ Sơn sở hữu nét đặc trưng của biển Bắc Bộ. 

Ảnh: Vntrip

Đây không chỉ là một điểm du lịch biển nổi tiếng mà còn là nơi hội tụ nhiều điểm nghỉ dưỡng vô cùng hấp dẫn, hệ thống nhà hàng với các món ăn hải sản thơm ngon, hấp dẫn. Xung quanh bãi biển này còn có nhiều điểm vui chơi giải trí như: Sân golf, biển nhân tạo, công viên nước…. Thả mình giữa dòng nước biển xanh trong, check-in trên những bãi cát trắng mịn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời.

Theo Vietnamnet