Bom tấn Inception tái xuất rạp Việt Nam trước ngày công chiếu Tenet

11/08/2020 - 14:27

Đúng 10 năm kể từ ngày làm nổ tung phòng chiếu toàn cầu, bom tấn “Inception” của đạo diễn Christopher Nolan sẽ trở lại rạp Việt Nam một tuần trước ngày công chiếu “Tenet” vào 28-8.

Theo nhà phát hành, bản chiếu kỷ niệm 10 năm phát hành của “Inception” còn hé lộ trích đoạn hậu trường của “Tenet.” Điều này dấy lên hoài nghi về sự liên quan giữa hai bộ phim, đều của đạo diễn Nolan.

Trên nhiều diễn đàn điện ảnh quốc tế, người hâm mộ còn cho rằng “Tenet” chính là phần kế tiếp của “Inception” vì các yếu tố nửa thực-nửa ảo đặc trưng. Chuỗi cảnh hai nhân vật của John David Washington và Robert Pattinson di chuyển xuôi khi xung quanh vạn vật đang chạy ngược thời gian (trong trailer của Tenet) gợi người xem nhớ tới cảnh vật lộn phi trọng lực của Joseph Gordon-Levitt trong “Inception.”  

Tenet được cho là phần kế tiếp của Inception

Thế nên, nhiều người suy đoán rằng việc Warner Bros phát hành Tenet sau Inception 10 năm là có chủ ý, dù nam chính “Tenet,” John David Washington đã lên tiếng phủ nhận giả thuyết đó.

Công nghệ sử dụng cho “Tenet” (công cụ giúp xoay chuyển, đảo ngược thời gian) được các fan cho rằng có cùng... nhà cung cấp với cỗ máy xâm nhập giấc mơ trong “Inception.” Ngoài ra, việc nam diễn viên kỳ cựu Michael Caine xuất hiện với một vai nhỏ trong “Tenet” cũng khiến làm dấy lên phỏng đoán rằng nhân vật này có thể là giáo sư Stephen Miles, bố vợ của Dom Cobb (Leonardo DiCaprio) trong “Inception.”

Bom tan Inception tai xuat rap Viet Nam truoc ngay cong chieu Tenet hinh anh 1

Michael Caine xuất hiện chớp nhoáng trong trailer của Tenet.

Tuy nhiên, dù có thể cùng thuộc vũ trụ, nhưng bối cảnh của “Tenet” và “Inception” vẫn là khác nhau hoàn toàn. Cho “Inception” tái xuất màn ảnh ngay trước công chiếu bom tấn “Tenet” cũng được cho là một chiến lược khôn khéo lôi kéo nhiều người xem tới rạp khi tình hình dịch bệnh tại nhiều quốc gia cơ bản đã được khống chế.

Trước đó, đoàn sản xuất “Tenet” phải rời lịch công chiếu phim hai lần, từ tháng 7 tới cuối tháng 8 và để thị trường Bắc Mỹ lại cuối cùng. Tại Việt Nam, phim sẽ ra rạp ngày 28-8. 

Sản xuất năm 2010, Inception đã trở thành một tượng đài trong nền điện ảnh đương đại. Với phong cách làm phim mới mẻ, kỹ xảo hoành tráng, kịch bản hấp dẫn, bộ phim đem về cho ekip 4 giải Oscar cho "Quay phim xuất sắc nhất," "Biên tập âm thanh xuất sắc nhất," "Hòa âm hay nhất" và "Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất" đồng thời là ứng cử viên sáng giá cho các giải: "Phim hay nhất," "Nhạc phim hay nhất," "Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất" và "Kịch bản gốc xuất sắc nhất." 

“Inception” thậm chí còn được mệnh danh là bom tấn có kịch bản gốc xuất sắc cuối cùng của điện ảnh hiện đại trước khi môn nghệ thuật thứ bảy bị các phim chuyển thể, làm lại, tiền truyện, ngoại truyện cũng như phong cách làm phim “ăn theo” chiếm lĩnh.

Theo MINH ANH (Vietnam+)