Bóng đá phong trào phát triển rộng khắp

02/09/2020 - 07:33

 - Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, bóng đá là môn thể thao được yêu thích, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân…

Là môn thể thao “vua”, bóng đá không chỉ phát triển mạnh ở thành thị, mà còn là môn thể thao được yêu thích ở những vùng nông thôn. Nhiều sân cỏ nhân tạo được đầu tư, nhằm phục vụ phong trào tập luyện cũng như thi đấu bóng đá của đông đảo quần chúng. Vào mỗi buổi chiều hàng ngày hay dịp cuối tuần, không khí đá bóng ở các sân bóng luôn sôi động, dù ở thành thị hay nông thôn, chơi trên sân cỏ nhân tạo hay sân đất. Đến nay, hầu hết các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều thành lập đội bóng để thi đấu giao lưu nhân các ngày lễ trong năm.

Bóng đá thật sự trở thành môn thể thao không thể thiếu trong những giải thể thao, hội thao do các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, thành lập ngành… Bên cạnh các giải bóng đá trong hệ thống nhà trường, qua các giải đấu phong trào giúp các nhà chuyên môn phát hiện thêm nhiều em có năng khiếu, tố chất để bồi dưỡng những mầm non tài năng cho bóng đá tỉnh nhà.

Thi đấu giao lưu bóng đá

Anh Nguyễn Đình Luân (Giám đốc Quỹ Tín dụng Mỹ Hòa, Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Passion An Giang) chia sẻ: “Tôi thấy đá bóng là hoạt động thể thao rất bổ ích, vừa giúp người chơi rèn luyện sức khỏe, vừa tạo mối quan hệ thân thiết, hỗ trợ nhiều trong công việc nên cùng các anh em thành lập CLB bóng đá Passion An Giang, nhằm tập hợp những doanh nhân đam mê bóng đá để cùng sinh hoạt. Hàng tuần, chúng tôi tổ chức thi đấu giao lưu với các CLB bóng đá trong và ngoài tỉnh để vừa nâng cao sức khỏe, vừa tăng cường giao lưu, gắn kết, học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau”.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho người đam mê trái bóng tròn, những năm qua, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhiều giải đấu, như: giải bóng đá công nhân viên chức - lao động, do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức là giải đấu bóng đá uy tín trong tỉnh, quy tụ rất đông cầu thủ ở các công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia; giải bóng đá nông dân cũng được Hội Nông dân tỉnh và các địa phương thường xuyên tổ chức. Đây là những giải thể thao truyền thống được các ngành tổ chức hàng năm, với chất lượng cao, góp phần động viên quần chúng nhân dân tích cực tập luyện thể thao, thi đua lao động sản xuất. Anh Lê Hoàng Tuấn (ngụ xã Bình Hòa, Châu Thành) chia sẻ: “Sau giờ làm việc, tôi thường ra sân chơi bóng cùng các anh em đồng nghiệp. Chi phí mỗi trận đấu khoảng 30.000-40.000 đồng/người, để rèn luyện sức khỏe và thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn. Đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết, tôi tham gia cùng các đồng nghiệp thi đấu các giải bóng đá do các ngành, địa phương tổ chức”.

Có thể thấy, với việc xuất hiện ngày càng nhiều giải đấu sôi nổi, bóng đá là môn thể thao được nhiều người yêu thích trong những năm qua và thực sự là điểm nhấn trong phong trào thể dục - thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”…

Bài, ảnh: LÊ HOÀNG