Bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu cao tại giải U23 châu Á và World Cup

17/12/2019 - 19:22

2020 được nhận định là năm khá bận rộn với bóng đá Việt Nam khi đội tuyển U23 dự giải U23 châu Á, còn đội tuyển quốc gia sẽ tập chung cho vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Không lâu sau khi giành được tấm huy chương vàng SEA Games lịch sử, bóng đá Việt Nam đang hướng đến những mục tiêu lớn trong năm 2020 và xa hơn là World Cup 2026.

Để có thể hoàn thành những mục tiêu đặt ra, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định bóng đá Việt Nam đã và đang có sự chuẩn bị chủ động và tích cực cho mục tiêu đầy tham vọng này.

Quang Hải và đội tuyển U23 Việt Nam đang là á quân U23 châu Á. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Mục tiêu trước mắt mà bóng đá Việt Nam hướng đến chính là giành thành tích cao tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, U23 Việt Nam đã lọt vào tới trận chung kết tại giải đấu năm 2018, vì vậy mục tiêu mà đội tuyển cần hướng đến là cạnh tranh suất dự Olympic Tokyo 2020.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Sẽ rất khó khăn, nhưng chúng ta cần phải có mục tiêu để tạo động lực phấn đấu cho đội tuyển. Đó là điều quan trọng cho sự phát triển.”

Bong da Viet Nam dat muc tieu cao tai giai U23 chau A va World Cup hinh anh 1

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF.

Cùng với U23, đội tuyển Việt Nam cần tiếp tục tập trung cho 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 với mục tiêu vào vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á.

Việc giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á được đánh giá có ý nghĩa rất quan trọng bởi không chỉ mang đến suất vé trực tiếp tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2023 mà còn giúp đội tuyển Việt Nam có thêm điều kiện để tiếp cận với trình độ của bóng đá thế giới.

Hiện tại, sau 5 lượt trận đã đấu, đòa quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đang có được thành tích rất ấn tượng - xếp đầu bảng , giành 11 điểm sau 3 trận thắng và 2 trận hòa.

Ngoài ra, theo ông Trần Quốc Tuấn, nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch AFF Suzuki Cup vào năm tới cũng là nhiệm vụ được VFF cùng với huấn luyện viên Park Hang-seo và bộ phận chuyên môn tính toán rất kỹ trong bối cảnh bóng đá Việt Nam có rất nhiều sự kiện khi vừa tham gia vòng loại World Cup vừa thi đấu AFF Suzuki Cup và bên cạnh đấy phải phối hợp hài hòa với hệ thống thi đấu trong nước, đặc biệt là ổn định hệ thống các giải chuyên nghiệp.

Bong da Viet Nam dat muc tieu cao tai giai U23 chau A va World Cup hinh anh 2

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Ngoài ba mục tiêu trên, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết một trong những định hướng của bóng đá Việt Nam là tiến tới tham dự World Cup 2026 khi mà số lượng các đội sẽ được nâng lên thành 48 và châu Á dự kiến sẽ có 8,5 suất vé. Đây là cơ hội rất tốt đối với các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Cùng với bóng đá nam, VFF cũng có những kế hoạch cụ thể cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, mà mục tiêu trước mắt là tranh vé dự môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Đây cũng là cơ hội để bóng đá nữ tiếp cận với trình độ của các đội tuyển ở đẳng cấp thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Australia… để qua đó chúng ta cũng hướng đến năm 2023 khi World Cup bóng đá nữ cũng tăng số đội tham dự vòng chung kết và đội tuyển nữ Việt Nam cần phải nắm bắt cơ hội để có thể lần đầu tiên tham gia vào giải đấu lớn nhất thế giới”.

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnam+)