Boxing nỗ lực khẳng định vị thế tại khu vực ĐBSCL

14/02/2020 - 07:29

 - Với lực lượng vận động viên (VĐV) trẻ tài năng, đầy nhiệt huyết, bộ môn boxing tỉnh An Giang đang tích cực rèn quân sẵn sàng cho cuộc tranh tài quan trọng tại Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) ĐBSCL lần VIII-2020. Không chỉ đặt chỉ tiêu 5 huy chương vàng tại đại hội, đội tuyển boxing tỉnh còn hướng đến đích cao hơn là lọt vào "Top 3" toàn đoàn…

Huấn luyện viên (HLV) boxing tỉnh Đỗ Thị Thu An cho biết, sau Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018, bộ môn đã sàng lọc lực lượng, xét chọn những VĐV có tiến bộ, thể hiện được năng lực bổ sung cho tuyến tuyển.

Bên cạnh chú trọng công tác đào tạo trẻ, bộ môn boxing tỉnh còn thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn và thi đấu giao hữu cọ xát, để tạo điều kiện cho các VĐV học tập kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn.

Qua đó, thành tích của bộ môn boxing tỉnh không ngừng được nâng cao, đóng góp nhiều cho ngành thể thao An Giang. Hiện tại, bộ môn sở hữu những gương mặt sáng giá, như: Võ Thị Kim Ánh, Trần Thanh Vy, Nguyễn Thị Kim Sang, Lê Thị Bích Liên, Trần Thị Thanh Thúy, Mai Thị Thảo Ly…

“Những năm gần đây, boxing có bước phát triển mạnh mẽ, gặt hái được nhiều thành công. Hiện tại, bộ môn đang sở hữu nhiều gương mặt triển vọng và giàu lòng nhiệt huyết. Đây là động lực giúp các VĐV có thêm niềm tin chinh phục những thành tích cao tại các giải sắp tới, đặc biệt là tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020” - HLV trưởng bộ môn boxing tỉnh Đỗ Thị Thu An chia sẻ.

Các vận động viên boxing tỉnh tích cực tập luyện

Theo HLV Đỗ Thị Thu An, đội tuyển boxing tỉnh dự kiến cử 22 VĐV tham gia thi đấu ở tất cả 22 nội dung được tổ chức tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020. Trong đó, các hạng cân nữ được xem là thế mạnh của boxing An Giang.

Hầu hết các VĐV ưu tú nhất của bộ môn boxing tỉnh đến thời điểm hiện tại đều được triệu tập tham dự đại hội, với mục tiêu đoạt huy chương vàng.

Ngoài ra, bộ môn còn cử những VĐV trẻ có sự tiến bộ trong thời gian qua tranh tài, như: Thanh Thúy, Thảo Ly, Tuyết Nhung, Quốc Khánh… Đây sẽ là những nhân tố tạo bất ngờ tại giải lần này.

Hiện tại, các VĐV nằm trong danh sách tham dự đại hội đang tích cực tập luyện theo giáo án của HLV, nhằm phát huy tốt sở trường cũng như khắc phục những điểm yếu của mình. Qua đó, giúp các VĐV có sự chuẩn bị tốt nhất khi bước ra sàn đấu.

HLV Đỗ Thị Thu An cho biết: “Giải dự kiến diễn ra vào giữa tháng 2 nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tạm hoãn. Do đó, bộ môn đang tập trung tập luyện, sẵn sàng thi đấu, khi giải tổ chức lại”.

Theo nhận định của giới chuyên môn, việc tranh chấp huy chương môn boxing tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020 sẽ diễn ra khốc liệt khi trình độ giữa các VĐV ngày càng gần nhau.

Tuy nhiên, thứ hạng đầu toàn đoàn sẽ là cuộc đua giữa các đơn vị mạnh, như: An Giang, Cần Thơ, Tiền Giang, Kiên Giang, Cà Mau...

Dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, đội tuyển boxing tỉnh quyết tâm đạt thứ hạng cao tại kỳ đại hội lần này. Không chỉ đặt chỉ tiêu 5 huy chương vàng, đội tuyển boxing tỉnh còn hướng đến đích cao hơn là lọt vào "Top 3" toàn đoàn.

VĐV Trần Thanh Vy cho biết: “Hiện tại, em đang tích cực tập luyện, hoàn thiện bản thân để thi đấu thật tốt mang thành tích về cho bộ môn boxing An Giang, với quyết tâm đoạt tấm huy chương vàng tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020”.

HLV Đỗ Thị Thu An chia sẻ: “Với sự nỗ lực trong tập luyện, các VĐV đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong quá trình chuẩn bị tham dự đại hội. Đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình, đạt thành tích tốt nhất có thể, đóng góp vào thành tích chung cho ngành thể thao An Giang”.

Bài, ảnh: KHÁNH MY