Boxing sẽ tạo bất ngờ

24/11/2022 - 07:17

 - Hiện nay, bộ môn Boxing đang tích cực tập luyện sẵn sàng chinh phục thức hạng cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX/2022. Với lực lượng vận động viên (VĐV) trẻ khá tài năng, không chỉ đặt chỉ tiêu đoạt huy chương vàng, bộ môn Boxing tỉnh còn hướng đến đích cao hơn tại đại hội lần này…

Vận động viên Boxing An Giang tích cực tập luyện

Huấn luyện viên (HLV) bộ môn Boxing Đỗ Thị Thu An cho biết, những năm qua, bộ môn Boxing tỉnh chú trọng xây dựng lực lượng VĐV chất lượng, có chiều sâu. Hiện, bộ môn đang sở hữu những gương mặt sáng giá, đạt nhiều thành tích cao tại các giải toàn quốc. Đặc biệt, sau Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII/2018, bộ môn Boxing chú trọng xây dựng lực lượng chất lượng ngay từ khâu tuyển chọn VĐV năng khiếu, với nhiều tiêu chí đầu vào khắt khe.

Hiện, Boxing An Giang đã thành lập được đội năng khiếu, đội trẻ, đội tuyển và sẵn sàng "so găng" tại các giải thuộc hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao. Đây là giai đoạn chuyển giao thế hệ, đa phần các VĐV đều có tuổi đời còn rất trẻ, có trình độ chuyên môn khá tốt nên có nhiều cơ hội phát triển.

Hiện tại, bộ môn sở hữu những gương mặt sáng giá, như: Võ Thị Kim Ánh, Nguyễn Thị Kim Sang, Lê Thị Bích Liên, Lương Thị Ngoan, Mai Thị Thảo Ly, Lê Hải Âu, Nguyễn Thị Ngọc Lụa…

“Bộ môn duy trì huấn luyện các hạng cân nữ thế mạnh và chú trọng phát triển một số hạng cân nam. Đồng thời, tạo điều kiện cho các VĐV tập huấn, thi đấu giao hữu để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nỗ lực đạt thành tích cao tại các giải đấu quốc gia, hướng đến mục tiêu đạt thành tích tốt nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022” - HLV bộ môn Boxing Đỗ Thị Thu An cho biết.

Giải Boxing tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 diễn ra từ ngày 12 đến 20/12, tại tỉnh Bắc Ninh. Các VĐV sẽ tranh tài 27 bộ huy chương. Tham dự giải lần này, đội tuyển Boxing An Giang có 7 VĐV thi đấu 2 hạng cân nam và 5 hạng cân nữ.

Trong đó, các hạng cân nữ được xem là thế mạnh của Boxing An Giang những năm gần đây. Tại giải lần này, Boxing An Giang sẽ trình làng những VĐV trẻ tài năng đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong thi đấu ở các giải vừa qua. Đây là lứa VĐV hứa hẹn trở thành trụ cột của bộ môn trong tương lai và được xem là hy vọng vàng của Boxing An Giang.

Với sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, VĐV Võ Thị Kim Ánh được xem là niềm hy vọng vàng của Boxing An Giang tại giải quốc gia lẫn quốc tế và tại kỳ đại hội này. Kim Ánh chia sẻ: “Dưới sự hướng dẫn của các HLV, em đã có nhiều tiến bộ. Hiện tại, em đang tích cực tập luyện, hoàn thiện bản thân để thi đấu thật tốt, mang thành tích về cho bộ môn Boxing An Giang, với quyết tâm đổi màu huy chương tại kỳ đại hội lần này”.

Theo nhận định của giới chuyên môn, việc tranh chấp huy chương môn Boxing tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 sẽ diễn ra gay cấn, khi trình độ giữa các VĐV ngày càng gần nhau. Tuy nhiên, thứ hạng toàn đoàn sẽ là cuộc đua giữa các đơn vị mạnh, như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, Quân đội, Hải Phòng... Dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, đội tuyển Boxing tỉnh An Giang quyết tâm tạo nên bất ngờ tại kỳ đại hội lần này.

HLV Đỗ Thị Thu An chia sẻ: “Với sự nỗ lực trong tập luyện, các VĐV đã thể hiện sự tiến bộ trong quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022. Hiện, bộ môn đã sẵn sàng chinh phục thử thách, với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất”.

L.H