Bức tranh màu nước của Vincent van Gogh được bán với giá kỷ lục 35,9 triệu USD

12/11/2021 - 13:43

Bức tranh màu nước "Meules de blé" (tạm dịch: Những đống lúa mì) của danh họa Vincent van Gogh đã được bán với giá cao kỷ lục 35,9 triệu USD trong phiên đấu giá do Christie's tổ chức tại New York, Mỹ.

Bức tranh màu nước "Meules de blé" (tạm dịch: Những đống lúa mì) của danh họa Vincent van Gogh đã được bán với giá cao kỷ lục 35,9 triệu USD. Ảnh: forbes.com

Theo nhà đấu giá Christie's, trước phiên đấu giá này, các chuyên gia dự đoán "Meules de blé" có thể được bán với giá từ 20-30 triệu USD.

Van Gogh vẽ bức tranh này vào năm 1888 sau khi ông chuyển về vùng nông thôn nước Pháp vì sức khỏe kém đi. Khác với các tác phẩm nổi tiếng nhất của Van Gogh là tranh sơn dầu, bức "Mueles de ble" của danh họa theo trường phái ấn tượng này được vẽ trên giấy, sử dụng các chất liệu màu nước, màu bột và mực. Kiệt tác này ban đầu do em trai ông là Theo van Gogh sở hữu sau khi danh họa tự tử ở tuổi 37, sau đó qua nhiều quá trình chuyển đổi chủ nhân, "Mueles de ble" đã rơi vào tay phát xít Đức trong Chiến tranh Thế giới II. 

Bức "Meules de blé" xuất hiện trước công chúng lần gần đây nhất vào năm 1905 trong cuộc triển lãm tưởng nhớ Van Gogh tại bảo tàng Stedelijk ở Amsterdam, Hà Lan. "Mueles de ble" đã từng bị thất lạc cho đến những năm 70 của thế kỷ trước và sau đó thuộc quyền sở hữu của nhiều nhà sưu tầm tư nhân.

Van Gogh được coi là một trong những họa sĩ vĩ đại nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Các tác phẩm của ông ẩn chứa nhiều ý nghĩa và được thể hiện bằng kỹ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân.

Theo THANH HƯƠNG (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích