Bức xúc vì bị mất tiền tại siêu thị

26/04/2018 - 06:39

 - Cho rằng siêu thị (ST) xử lý vụ việc không minh bạch, rõ ràng, chưa đảm bảo quyền lợi khách hàng gặp sự cố, chị Lê Thị Mỹ Phiếm, Nguyễn Thị Bé Thơ (ngụ ấp Kênh Đào, xã Phú Thuận, Thoại Sơn, An Giang) gửi đơn tường trình đến một số cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

chị Phiếm và chị Thơ trình bày sự việc

Tại Tòa soạn Báo An Giang, chị Phiếm và Thơ trình bày: trưa 4-4, họ vào ST Mega Market Long Xuyên mua sắm, để quên tài sản là chiếc túi xách nhỏ trên chiếc xe đẩy.

Trong túi có hơn 16 triệu đồng (tiền polymer mệnh giá 500.000 đồng) cùng chìa khóa xe, phiếu giữ xe và hóa đơn mua hàng vừa thanh toán. Sau đó, nhân viên ST tìm thấy, lấy tiền trong túi rồi báo cho Phòng An ninh kiểm tra, lập biên bản, không có sự chứng kiến của chủ tài sản.

Nghe phát loa thông báo tìm chủ sở hữu nhận lại tài sản, chị Phiếm và Thơ thấy chiếc túi đã bị bóc mở, cùng tài sản là 506.000 đồng, chìa khóa xe, phiếu giữ xe và hóa đơn.

“Phát hiện mình bị mất 15,5 triệu đồng, tôi yêu cầu họ cho xem Camera và gặp nhân viên nhặt tài sản của tôi, nhưng họ từ chối, với lý do “chỗ đó không có lắp đặt Camera” và không cho gặp nhân viên nhặt tài sản. Tuy nhiên, khi chúng tôi kiểm chứng thì thực tế có lắp Camera. Vì vậy, họ đồng ý cho chúng tôi xem lại Camera nhưng lại bấm lung tung, chỉ cho xem một số đoạn.

Bức xúc, chúng tôi lớn tiếng gây sự chú ý của mọi người cùng đi ST ngày hôm đó. Cuối cùng, họ mới chịu cho gặp nhân viên phát hiện chiếc túi. Khi vào Phòng An ninh ngồi nói chuyện, nhân viên nữ này thừa nhận mình là người phát hiện tài sản để trên xe đẩy.

Tôi yêu cầu được chụp ảnh để lần sau có làm việc thì cũng chính là chị này chứ không phải người khác, nhưng chị ta bỏ chạy. Một nhân viên khác đứng kế bên giật điện thoại của tôi và xô tôi té nhào. Chúng tôi yêu cầu gặp quản lý để giải quyết, nhưng họ bao che cho nhân viên.

Hơn 3 giờ đồng hồ sau (từ 15 giờ đến 18 giờ 30 phút), họ mới để chúng tôi xem Camera nhưng chỉ cho xem những đoạn không liên quan để chứng minh nhân viên mình trong sạch.

Chúng tôi đề nghị cho xem lại toàn bộ Camera; ST không được bao che cho người xấu; cơ quan thẩm quyền vào cuộc điều tra để bảo vệ người tiêu dùng, giúp tôi nhận lại tài sản bị mất” - chị Phiếm và Thơ yêu cầu.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty TNHH Mega Market Việt Nam (MM) trả lời: “Ngày 4-4, khách hàng Nguyễn Thị Bé Thơ và gia đình đến mua hàng tại Trung tâm MM Mega Market Long Xuyên. Trong quá trình mua hàng, chị Thơ và gia đình đã bỏ quên xe đẩy có tài sản cá nhân không trông giữ trong gần 1 giờ tại khu vực hàng gia dụng.

Sau khi phát hiện xe đẩy bỏ quên, nhân viên trung tâm đã báo cáo bộ phận an ninh để tiếp nhận và xử lý. Chúng tôi đã thông báo trên hệ thống loa của trung tâm để mời khách hàng thất lạc tài sản đến nhận lại. Tuy nhiên, khách hàng khiếu nại tài sản không đúng như ban đầu.

Trong suốt quá trình làm việc, chúng tôi luôn giữ thái độ tôn trọng khách hàng, cùng khách hàng xem hình ảnh truy xuất từ nhiều Camera khác nhau và hoàn toàn không giam giữ hay ngăn khách hàng gọi điện thoại cho cơ quan công an.

Nhận thấy sự việc ảnh hưởng đến tài sản khách hàng cũng như ảnh hưởng đến an ninh, uy tín của công ty, ngay trong ngày, chúng tôi đã mời Công an phường Mỹ Phước đến lập biên bản sự việc và đã cung cấp toàn bộ tài liệu, hình ảnh để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc đang được Công an TP. Long Xuyên thụ lý.

Hiện nay, chúng tôi đã và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra và khách hàng để làm sáng tỏ vụ việc. Chúng tôi khẳng định luôn đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết và đặc biệt tuân thủ luật pháp nơi công ty hoạt động”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Mỹ Phước đã tiến hành làm việc, ghi nhận bước đầu và đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến Công an TP. Long Xuyên tiếp tục điều tra làm rõ. Hiện nay, cơ quan công an đang xác minh điều tra, kiểm tra nguồn tin này đúng sai, dấu hiệu như thế nào mới có kết luận giải quyết cụ thể vụ việc.

Bài, ảnh: K.N