Bức xúc vì cơ sở kinh doanh gây tiếng ồn

27/04/2021 - 06:26

 - Báo An Giang nhận được thư phản ánh của ông Nguyễn B.H., đại diện một số bà con ngụ đường Hoàng Văn Thái (khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang) về tình trạng gây tiếng ồn của địa điểm chuyển phát nhanh J&T trực thuộc Công ty TNHH MTV CPN Thuận Phong (Chi nhánh Cần Thơ), ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân lân cận.

Theo ông H., 1 năm nay, địa điểm chuyển phát nhanh (trực thuộc Công ty TNHH MTV CPN Thuận Phong, có trụ sở chính tại TP. Cần Thơ) đến thuê đất của một hộ dân trên đường Hoàng Văn Thái để kinh doanh chuyên ngành chuyển phát nhanh thư từ, hàng hóa đi các nơi. Việc kinh doanh của đơn vị là bình thường. Tuy nhiên, hoạt động của đơn vị này gây phiền toái cho người dân xung quanh, nhất là vào ban đêm gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hàng đêm, khoảng 1-3 giờ sáng, địa điểm này hết sức ồn ào khi lên xuống hàng hóa suốt thời gian dài như thế gây khó chịu, phải thức giấc mỗi khi nghe tiếng động lớn.

“Nhiều lần tôi hoặc chú hàng xóm đến gặp người phụ trách địa điểm này phản ánh và yêu cầu khắc phục, không nên hoạt động vào giờ khuya để đảm bảo sự yên lặng cho bà con nghỉ ngơi, nhưng họ hứa xong, sự việc vẫn diễn ra như cũ, đâu vẫn vào đấy. Ức lòng chúng tôi trình báo đến Văn phòng khóm Đông Thịnh 8 và UBND phường Mỹ Phước nhờ can thiệp, nhưng xem ra mọi việc không khả quan hơn. Rất mong các cơ quan thẩm quyền quan tâm xem xét giải quyết thấu lý đạt tình, có biện pháp chế tài để địa điểm kinh doanh chuyển phát nhanh này chấm dứt triệt để tình trạng gây tiếng ồn trong đêm khuya, nhằm trả lại giấc ngủ bình yên cho người dân lân cận” - ông H. đề nghị.

Anh Nguyễn Phú Đại (Trưởng ca, đại diện Công ty TNHH MTV CPN Thuận Phong, địa điểm chuyển phát nhanh tại TP. Long Xuyên) cho biết: “Do đặc thù của công việc và thông thường khoảng 24 giờ hoặc 1 giờ sáng thì xe hàng về đến điểm phát tại TP. Long Xuyên. Xe về giờ nào thì anh em bốc dỡ hàng xuống giờ đó, quá trình hoạt động thực tế không tránh khỏi tiếng động ồn ào gây ảnh hưởng đến người dân. Vừa qua, khi bà con lân cận có phản ánh và địa phương đã nhắc nhở về vấn đề tiếng ồn, chúng tôi đã ghi nhận và phản ánh lại với công ty. Dù biết có xảy ra tiếng ồn do tính chất đặc thù riêng, vì vậy về phía công ty sẽ khắc phục hạn chế đến mức thấp nhất về tiếng ồn, nhất là vào giờ khuya, để đảm bảo tối đa việc ảnh hưởng đến bà con xung quanh”.

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Mỹ Phước cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc điểm chuyển phát nhanh J&T đặt tại đường Hoàng Văn Thái (khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, trực thuộc Công ty TNHH MTV CPN Thuận Phong, chi nhánh tại Cần Thơ) hoạt động gây tiếng ồn, nhất là vào giờ khuya ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân, ngày 13-4-2021, địa phương đã mời đôi bên đến làm việc. Về phía người dân rất cảm thông và không gây khó khăn gì đối với đơn vị. Tuy nhiên, chỉ mong công ty không hoạt động lên xuống hàng hóa, gây tiếng ồn tại khu vực dân cư vào giờ khuya (từ 24 giờ đến 4 giờ sáng hàng ngày), để các hộ dân xung quanh được nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe được tốt hơn; bố trí lại lịch làm việc hợp lý hơn. Về phía đại diện của công ty ghi nhận và sẽ báo lại với lãnh đạo để có hướng xử lý cụ thể.

Đồng thời, sẽ đề xuất công ty nghiên cứu trong thời gian gần sẽ di dời kho hàng đến nơi khác, do kho hàng này là nơi tập kết hàng hóa chuyển phát trong phạm vi toàn tỉnh An Giang, nên không thể bố trí giờ giấc khác hơn được; xin cho phép xe chuyển hàng đến và xuống hàng xong rồi ngưng, sau đó đến sáng sẽ làm và chuyển hàng hóa lên xe di chuyển đi nơi khác. Địa phương đã động viên giải thích, phía người dân cũng đã tạo điều kiện cho công ty kinh doanh, vì vậy, công ty cần sớm có giải pháp khắc phục giờ giấc hoạt động để tránh gây phiền hà cho các hộ dân. Hai bên đã đi đến thống nhất, thời hạn sau 1 tuần sẽ khắc phục tình trạng trên.

Trước đó, Cảnh sát khu vực và Trưởng khóm Đông Thịnh 8 đã làm việc với đại diện công ty và họ cam kết khắc phục, nhưng vẫn không khắc phục. Tuy nhiên, hiện tại theo phản ánh của hộ dân thì sự việc vẫn vậy, không như cam kết với địa phương. Do vậy, người dân rất bức xúc yêu cầu ngành chức năng sớm giải quyết đến nơi đến chốn và dứt điểm tình trạng trên.

Bài, ảnh: K.N