Bún chả, phở Việt Nam góp mặt trong khu ẩm thực ASEM ở Hàn Quốc

12/11/2021 - 18:42

ASEM Food Court được tổ chức như sự kiện giao lưu văn hóa du lịch quốc tế, giới thiệu khoảng 30 món ăn của Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia... và của các nước châu Âu.

Bún chả Việt Nam góp mặt trong Trung tâm ẩm thực ASEM tại Hàn Quốc. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Một khu ẩm thực chuyên biệt đã được khai trương trên đảo Jeju, hòn đảo du lịch và giải trí nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc ngày 11/11 nhằm giới thiệu các món ăn đặc trưng của các nước Đông Nam Á và châu Âu.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ASEM Food Court được tổ chức như sự kiện giao lưu văn hóa du lịch quốc tế với sự tham dự của các quan chức ngoại giao đến từ đại sứ quán các nước khu vực Đông Nam Á và châu Âu.

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Vũ Tùng đã gửi lời phát biểu chúc mừng qua video đến sự kiện.

Đại diện Ban tổ chức ASEM Food cho biết, với trọng tâm là chính sách hướng Nam, tập trung vào các quốc gia Đông Nam Á, lễ hội ẩm thực lần này giới thiệu khoảng 30 món ăn của Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia... và của các nước châu Âu.

Ẩm thực Việt Nam có một số món, trong đó tâm điểm là bún chả và phở, được giới thiệu tới đông đảo thực khách.

Ông Kim Jung-ryul, Giám đốc điều hành của ASEM Food, cho hay: “Ẩm thực đóng vai trò trung gian hiệu quả nhất trong việc hình thành sự gắn kết trong giao lưu văn hóa. Chính vì thế, chúng tôi muốn thu hút du khách từ Đông Nam Á và châu Âu đến thăm Jeju. Tại đây, họ có thể thưởng thức các món ăn quê nhà chân thật, chuẩn vị.”

Việc giao lưu ẩm thực, kết nối văn hóa là mục tiêu mà Hàn Quốc luôn hướng tới. Phía Hàn Quốc cũng sẽ giới thiệu ẩm thực của mình đến các nước Đông Nam Á và châu Âu.

Theo ông Kim Jung-ryul, mục tiêu của ASEM Food là giúp cho du khách quốc tế và người Hàn Quốc có một trải nghiệm đa dạng và ấn tượng bằng cách hội tụ các yếu tố ẩm thực, công nghệ và văn hóa khi đến đây.

Theo KHÁNH VÂN (TTXVN/Vietnam+)