Bước chạy online - “Thách thức tháng 3 của bạn”

30/03/2021 - 07:52

 - Là sân chơi được thực hiện dưới hình thức hoàn toàn mới, Giải việt dã “Thách thức tháng 3 của bạn - Your march challenge” là sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), 75 năm ngày thể thao Việt Nam (27-3), hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021. Giải chạy online (trực tuyến) là ý tưởng sáng tạo, thiết thực của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, vừa rèn luyện sức khỏe đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), vừa góp phần hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Không sôi nổi như giải chạy việt dã truyền thống nhưng chạy việt dã online thu hút nhiều vận động viên tham gia

“Giải việt dã “Thách thức tháng 3 của bạn” có 2 cự ly dành cho vận động viên (VĐV) tham dự: 10km, 20km (khuyến khích VĐV nữ đăng ký cự ly 10km). Số lần chạy không giới hạn. Quy định mỗi VĐV phải thực hiện tối thiểu 1km/lượt chạy mới được tính tích lũy. Đối tượng tham gia là các bạn ĐVTN các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn; các VĐV ngoài tỉnh với số lượng lên đến khoảng 1.000 VĐV tham gia. Dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, đòi hỏi mỗi người phải tự trang bị biện pháp bảo vệ an toàn và nâng cao sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng. Chạy ảo hay còn gọi là chạy bộ trực tuyến, là mô hình hoàn toàn phù hợp với mùa dịch bệnh, trong điều kiện hạn chế tụ tập đông người”- anh Lê Thanh Hải (thành viên Ban Tổ chức Giải việt dã Thách thức tháng 3 của bạn) cho hay.

Theo đó, cơ cấu giải thưởng gồm: giải cá nhân cho VĐV trong tỉnh sẽ là 50 giải cho VĐV nữ và 50 giải cho VĐV nam có thành tích xuất sắc (áo thun của giải chạy, huy chương). Giải cá nhân cho VĐV ngoài tỉnh “Tốp 50” VĐV có thành tích cao sẽ được ban tổ chức tặng 1 huy chương; 1 áo thun của giải chạy; quà lưu niệm các sản phẩm OCOP sẽ được ban tổ chức giải chạy chuyển về địa chỉ mà VĐV đã đăng ký trên hệ thống. Giải tập thể cho các câu lạc bộ (CLB) trong tỉnh đối với các CLB đủ số lượng 50 VĐV tham gia giải chạy và có ít nhất 10 VĐV đăng ký chạy ở cự ly 20km; 50 VĐV đó phải chạy tối thiểu 2km được tích lũy trong cả giải chạy sẽ được ban tổ chức tặng 1 Logo của chương trình; 50 áo thun của giải chạy; bên cạnh đối với những CLB có nhiều VĐV có thành tích cao (theo số liệu thống kê kết quả của giải chạy) sẽ được ban tổ chức tặng các phần quà thực hiện hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, theo 2 hạng mức: mức I: 30 phần quà; mức II: 20 phần quà.

Ngoài ra, còn có giải thưởng mi-ni game: 10 áo thun cho các cá nhân có lượt like, share nhiều nhất trên Fanpage Tỉnh đoàn An Giang; 10 áo thun cho các cá nhân có lượt Like, Share nhiều nhất trên Fanpage Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh An Giang: https://www.facebook.com/hoilhtnvnag/; 20 áo thun cho các cá nhân có bình chọn chính xác hoặc gần đúng số lượng VĐV tham gia giải chạy trên cả 2 trang nói trên.

Giải chạy nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐVTN thúc đẩy tinh thần tự giác, từng bước hình thành thói quen rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, tăng cường sức đề kháng của mỗi cá nhân và cả cộng đồng, góp phần đẩy lùi đại dịch COVID-19. Là giải chạy trực tuyến nên các VĐV tham gia có thể chạy ở bất kỳ đâu và thời gian nào trong ngày. Việc đăng ký tham gia hoàn toàn miễn phí, VĐV phải cài đặt ứng dụng Strava trên thiết bị di động thông minh để ghi lại kết quả chạy bộ hàng ngày. Mỗi VĐV chỉ được sử dụng một tài khoản Strava duy nhất. Kết quả không được ghi nhận nếu VĐV chạy trên máy chạy bộ.

“Giải chạy này rất bổ ích và ý nghĩa, vừa nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, vừa giúp người tham gia rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng cho bản thân. Tôi đã tham gia giải chạy dành cho VĐV nữ. Lúc đầu chưa quen, nhịp chạy tuy chậm nhưng tôi đã cố gắng duy trì chạy hơn 1km/ngày. Về sau khi đã quen dần, tôi tăng định mức chạy cho bản thân. Giải chạy này giúp người tham gia tự rèn cho mình ý thức tự giác, thói quen chạy bộ để giữ gìn sức khỏe!” - chị Huỳnh Ngọc Thiên Kim (VĐV đơn vị Tỉnh đoàn) chia sẻ.

“Chạy bộ trực tuyến là một cuộc đua, ở đó người tham gia đăng ký trực tuyến, lựa chọn mục tiêu và chạy tại mọi cung đường mà họ muốn, có thể cùng nhau đua tranh. Điều này giúp người chạy linh hoạt thời gian, ai cũng có thể trở thành VĐV tham gia vào cộng đồng chạy bộ. Hy vọng sau giải chạy này, mọi người sẽ duy trì việc chạy bộ hàng ngày để rèn luyện sức khỏe”- anh Hải mong muốn.

PHƯƠNG LAN

 

Liên kết hữu ích