Cả gia đình nhập viện cấp cứu sau bữa ăn, 1 người đã tử vong

07/06/2023 - 20:20

Sau khi ăn nấm rừng, một gia đình ở Tây Ninh có dấu hiệu bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu, một người đã tử vong.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh hôm nay (7/6) cho hay, đơn vị này vừa tiếp nhận và tiến hành cấp cứu cho 3 bệnh nhân là thành viên trong một gia đình có dấu hiệu nghi ngộ độc nấm rừng.

Loại nấm gia đình ông H ăn. Ảnh: H.T

Sau khi tiến hành cấp cứu, các bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), trong đó một người đã tử vong.

Theo thông tin bệnh nhân cung cấp, vào ngày 4/6, ông C.H.H (sinh năm 1980, ngụ huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) vào rừng hái nấm có hình dạng như nấm trứng gà, trứng ngỗng về chế biến cho gia đình gồm vợ và con gái 17 tuổi ăn.

Sau khi ăn, cả ba người có triệu chứng đau bụng, ói, tiêu chảy nhiều lần. Ông H. đã tự mua thuốc không rõ loại về uống nhưng không khỏi. Đến khoảng 2h sáng hôm sau, ba người được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh để cấp cứu trong tình trạng mệt, nôn ói, khó thở.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, các bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nấm không rõ loại. Các bác sĩ đã tiến hành xử trí thải độc, điều trị triệu chứng, nâng đỡ cơ thể.

Mặc dù được điều trị tích cực nhưng tình trạng các bệnh nhân diễn biến xấu, sau đó đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tuy nhiên, do ngộ độc nặng nên ông H đã tử vong, vợ và con gái đang được theo dõi tại bệnh viện.

Theo XUÂN AN (Vietnamnet)