Các loại quạt- máy làm mát hiện có trên thị trường

04/05/2022 - 09:34

Các loại quạt – máy làm mát hiện nay luôn được biết đến là giải pháp lý tưởng cho mọi người trong những ngày nắng nóng, oi bức. Tùy vào từng mục đích sử dụng khác nhau mà mỗi loại quạt, máy làm mát đều có những tính năng riêng phù hợp với nhu cầu sử khách hàng. Hãy cùng tham khảo, phân loại các sản phẩm hiện có trên thị trường trong bài viết dưới đây.

Quạt điều hòa

Với khí hậu nóng bức như hiện nay thì quạt điều hòa luôn là sự lựa chọn phù hợp với những không gian nhỏ, hẹp. Quạt điều hòa về cơ bản có hoạt động dựa trên cơ chế bay hơi của nước. Khi không khí nóng đi vào bên trong quạt sẽ được trải qua lọc bằng một tấm làm mát để từ đó tạo nên luồng khí tỏa ra mang theo hơi nước mát lạnh cho người sử dụng.

Quạt điều hòa chính là kiểu quạt thông dụng và được nhiều gia đình ưa chuộng, yêu thích nhờ vào giá thành hợp lý, khả năng tiết kiệm điện năng, thời gian làm mát nhanh chóng và quan trọng nhất có tích hợp thêm cơ chế lọc sạch không khí.

Quạt phun sương

Nhiều người thường nhầm lẫn quạt phun sương với quạt điều hòa là một, tuy nhiên chúng vẫn có những điểm khác biệt đáng kể. Quạt phun sương hoạt động theo cơ chế nén hơi nước với mức áp suất cao và tạo thành sương sau đó phả vào không khí. Những hạt sương siêu nhỏ này sẽ giúp cho không gian căn phòng của bạn có độ ẩm nhất định và nhiệt độ phòng có thể giảm từ 3 – 7 độ tùy vào diện tích.

Loại quạt phun sương có mẫu mã  đa dạng, phù hợp với nhiều loại phòng, căn hộ hiện nay tại Việt Nam. Loại quạt này cũng được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện đồng thời tạo ra ion âm giúp cơ thể có cảm giác sảng khoái, khỏe khoắn hơn.

Quạt lửng

Quạt lửng là sản phẩm thông dụng nằm trong phân khúc giá rẻ và phù hợp với điều kiện tài chính của mọi gia đình, cũng như các bạn học sinh, sinh viên khi mua để sống xa nhà.

Những kiểu quạt này đã dạng về mẫu mã, màu sắc cùng thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Quạt đứng

Quạt đứng là loại quạt có thiết kế chắc chắn, vững chãi với cơ chế có thể điều chỉnh độ cao thấp tùy theo sở thích, nhu cầu của người dùng. Loại quạt này được đánh giá chạy khá êm, ít xảy ra các hiện tượng rung lắc nguy hiểm trong quá trình hoạt động.

Quạt đứng nhìn chung thường có nhiều chế độ điều khiển hơn so với các loại quạt thông thường khác.

Quạt treo tường

Nếu bạn đang sở hữu một căn phòng hay một ngôi nhà nhỏ và muốn tiết kiệm diện tích, hãy tham khảo loại quạt treo tường. Sản phẩm có thiết kế chuyên dụng để gắn chắc vào tường và loại quạt này cũng sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên thoải mái, thoáng đãng hơn nhiều.

Hiện nay, có khá nhiều gia đình sử dụng loại quạt treo tường Vinawind bởi giá thành hợp lý, đa dạng mẫu mã, chất lượng.

Quạt sạc điện

Loại quạt này được xem là biểu tượng của sự cải tiến cũng như phá cách hơn so với loại quạt thông thường. Sản phẩm này có nhiều chế độ thổi gió khác nhau nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu và  ý thích của mỗi người. Đặc biệt, quạt có chế độ gió ngủ sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ thư thái, dễ chịu sau một ngày dài đi làm, học tập đầy mệt mỏi.

Với chế độ gió tự nhiên sẽ mang đến những trải nghiệm mà bạn nên thử nhằm trải nghiệm luồng gió tươi mát và cực kỳ sảng khoái. Loại quạt này thường đính kèm thêm một chiếc điều khiển từ xa cực kỳ tiện lợi. Đây chắc chắn là một thiết bị gia dụng phù hợp với cuộc sống thường ngày của các bạn.

Quạt để bàn

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại quạt để bàn với kích thước gần như là nhỏ nhất và dao động trong khoảng 40 – 60cm. Công suất của mẫu quạt này tuy không mạnh, nhưng vẫn đủ để phục vụ cho nhu cầu làm mát đơn giản như ngồi làm việc, học tập. Loại quạt này với thiết kế nhỏ gọn, xĩnh ắn cùng màu sắc tươi mới, rực rỡ giúp người dùng có  đa dạng lựa chọn hơn.

Như vậy, bài viết hôm nay đã chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích về các loại quạt – máy làm mát. Hy vọng, với những sản phẩm mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng trong cuộc sống hàng ngày nhé. 

Bài, ảnh: TRẦM HƯƠNG