Các nhà khoa học Nga tự thử nghiêm vắcxin phòng chống SARS-CoV-2

22/05/2020 - 19:05

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu NITsEM trực thuộc Bộ Y tế Nga cho biết vắcxin được thử nghiệm trên chính các chuyên gia phát triển và nhà tổ chức nghiên cứu tiền lâm sàng và công nghệ này.


Các chuyên gia của trung tâm NITsEM đã tự thử nghiệm vắcxin chống virus corona trên người họ. (Nguồn: corona24.news)

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi trùng học quốc gia mang tên N. F. Gamalei (NITsEM) trực thuộc Bộ Y tế Liên bang Nga, Viện sỹ Viện hàn lâm Khoa học Nga (RAN), ông Alexander Ginzburg ngày 22-5 cho biết các chuyên gia của trung tâm đã tự thử nghiệm trên người họ vắcxin chống virus corona chủng mới, và thử nghiệm đã thành công: có miễn dịch, không thấy tác dụng phụ tiêu cực nào.

Theo ông Ginzburg, sau khi thử nghiệm vắcxin, tất cả các chuyên gia đều "sống, khỏe mạnh và hạnh phúc."

Ông Ginzburg lưu ý rằng vắcxin được thử nghiệm trên chính các chuyên gia phát triển và nhà tổ chức nghiên cứu tiền lâm sàng và công nghệ này.

Hiện vắcxin của NITsEM chính thức đang ở giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng cuối cùng, được thử nghiệm trên các loài linh trưởng. Theo ông Ginzburg, các nhà khoa học đã tự tiêm vắcxin để bảo vệ chính họ chứ không chỉ nghiên cứu.

Ngay sau khi có kết quả qua thử nghiệm trên linh trưởng, NITsEM sẽ yêu cầu Bộ Y tế Nga cho phép thử nghiệm lâm sàng, và sau đó sẽ thử nghiệm chính thức ở những người tình nguyện.

Các nhà khoa học lưu ý rằng thử nghiệm lâm sàng vắcxin có thể được hoàn tất vào cuối Hè.

Theo Vietnam+