Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android đơn giản

10/03/2023 - 18:52

Nguyên nhân điện thoại của bạn hao pin nhanh là do RAM và các ứng dụng chạy ngầm, vậy làm thế nào để tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android?

Điện thoại của bạn từng nhanh hao pin và chạy chậm, đôi khi đang xem Youtube thì bị thoát ra bất ngờ? Đó chính là do các ứng dụng chạy ngầm mà bạn không biết. Đừng lo, dưới đây là cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android đơn giản nhất.

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android bằng ứng dụng Freezer

Một trong những cách hiệu quả để tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android chính là ứng dụng Freezer. Ứng dụng này sẽ giúp đóng băng một số ứng dụng ít sử dụng để tiết kiệm pin Android và dung lượng bộ nhớ RAM.

Khi muốn sử dụng lại ứng dụng bạn chỉ việc tắt tính năng đóng băng và sử dụng bình thường. Như vậy, tính năng đóng băng giúp ngăn các ứng dụng chạy ngầm chứ không bắt buộc phải xóa bỏ chúng khỏi thiết bị. 

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android bằng cửa sổ đa nhiệm

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android bằng cửa sổ đa nhiệm vô cùng đơn giản. Người dùng chỉ cần thực hiện vài thao tác mà không cần phần mềm hỗ trợ. 

Đầu tiên, tại màn hình chính của điện thoại, bạn nhấn vào phím đa nhiệm bên góc trái.

Biểu tượng cửa sổ đa nhiệm là 3 gạch dọc, 1 ô vuông hoặc 2 ô vuông chồng lên nhau (tùy vào mỗi dòng máy)

Sau đó, bạn nhấn chọn Đóng Tất cả là hoàn thành.

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android bằng mục Cài đặt

Tùy vào hệ điều hành của điện thoại, cách tắt ứng dụng hoạt động ngầm trên Android có thể khác nhau. 

Với thiết bị Android từ 5.1 trở xuống

Người dùng truy cập vào Menu ứng dụng trên điện thoại rồi vào mục Cài đặt và chọn Quản lý ứng dụng rồi chuyển sang tab ứng dụng đang chạy (hay Running).

Tiếp theo bạn chọn những ứng dụng mà bạn muốn tắt rồi bấm Tắt, Dừng hoặc Buộc dừng.

Với thiết bị Android từ 6.0 trở lên

Đầu tiên, bạn nhấn vào Menu ứng dụng trên màn hình rồi vào mục Cài đặt. Nhấn chọn mục Giới thiệu về điện thoại. Nhấn khoảng 5 lần vào Số phiên bản cho đến khi hiển thị thông báo bạn trở thành Nhà phát triển của thiết bị.

Sau đó, bạn quay lại mục Cài đặt và nhấn Tùy chọn nhà phát triển, chọn tiếp mục Các dịch vụ đang hoạt động. Tại đây, bạn lựa chọn ứng dụng muốn tắt rồi bấm Dừng, Tắt hoặc Buộc dừng.

Theo VŨ HUYỀN (VTC News)