Cán bộ trực Tết không lơ là nhiệm vụ, sẵn sàng tiếp đón khám, cấp cứu người bệnh

03/02/2024 - 09:32

 - Chiều 2/2, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng Đoàn công tác của Bộ Y tế, Công đoàn ngành y tế Việt Nam và Sở Y tế Hà Nội đến thăm và làm việc với 3 bệnh viện: Đa khoa Đức Giang, Đông Đô và Đa khoa Xanh Pôn. Thứ trưởng đề nghị cán bộ trực Tết không được lơ là, sẵn sàng cấp cứu người bệnh.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên chúc tết người bệnh nằm điều trị tại Bệnh viện Đông Đô.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, báo cáo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện cho biết, bệnh viện đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tổng số lần khám bệnh là hơn 467.000 lượt, đạt mục tiêu 104,5%; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là hơn 51.000 (đạt 111,3%); công suất sử dụng giường bệnh đạt 112,9%. Nhờ đó, thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện tăng 18% và thưởng Tết bình quân tăng 10% so năm 2022.

Tại Bệnh viện Đông Đô, bác sĩ Đinh Thị Phương Thủy, Giám đốc bệnh viện cho biết, hiện tập trung phát triển ba lĩnh vực mũi nhọn, gồm: tim mạch, mắt và hỗ trợ sinh sản. Các kỹ thuật trong ba lĩnh vực này ngang tầm các bệnh viện hàng đầu Việt Nam. Thậm chí, có những kỹ thuật mới lần đầu tiên triển khai tại Việt Nam như: kỹ thuật mổ cận thị bằng phương pháp Clear; mổ thay thủy tinh thể không dao. Bệnh viện đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Bên cạnh công tác chuyên môn, bệnh viện cũng thường xuyên chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên. Thu nhập cán bộ ổn định và tăng dần theo từng năm. Xuân Giáp Thìn 2024, thưởng Tết trung bình cho mỗi cán bộ, nhân viên là 15 triệu đồng.

Thăm hỏi, tặng quà các y, bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại ba bệnh viện nói trên, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao những kết quả mà các bệnh viện đạt được; đồng thời lưu ý các bệnh viện rà soát lại cơ số thuốc, vật tư y tế, đặc biệt là thuốc liên quan cấp cứu; chú ý lịch trực Tết bảo đảm duy trì 24/24 giờ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên thăm hỏi bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Thứ trưởng nhấn mạnh, các cán bộ trực Tết không lơ là nhiệm vụ, sẵn sàng tiếp đón khám, cấp cứu người bệnh. Cùng với đó, tổ chức tốt hoạt động động viên, thăm và chúc Tết những người bệnh phải ở lại điều trị trong dịp Tết, đặc biệt với bệnh nhân nặng. Ngoài ra, phải quan tâm đến đội ngũ y, bác sĩ trực Tết...

Riêng với Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là một trong hai trung tâm trên thế giới phẫu thuật nội soi một lỗ điều trị nang ống mật chủ ở trẻ, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao thành công của ca phẫu thuật cho bé gái 4 tuổi người Australia bị nang ống mật chủ mà ê-kíp bệnh viện vừa thực hiện.

Thứ trưởng mong bệnh viện tiếp tục nỗ lực để đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong công tác khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Mặt khác, đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, giúp cả người bệnh và nhân viên y tế đều hưởng lợi.

Riêng đối với Bệnh viện Đông Đô, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá, bệnh viện đã làm chủ nhiều kỹ thuật cao về chuyên khoa mắt. Mong rằng, bệnh viện sẽ kết hợp với các bệnh viện công tiến hành ghép giác mạc cho người bệnh mù lòa. Còn với chuyên khoa hỗ trợ sinh sản, bệnh viện cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng ở lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng đặc biệt nhấn mạnh lĩnh vực tim mạch mà Bệnh viện Đông Đô đang tập trung đẩy mạnh.

Theo TRẦN LAM (Báo Nhân Dân)