Căn nhà màu tím độc đáo ở xứ Tây Đô 'đốn tim' du khách

17/07/2023 - 08:51

Toàn bộ căn nhà cùng khuôn viên vườn hàng nghìn m2 ở TP Cần Thơ được chủ nhân thiết kế với gam màu tím chủ đạo, thu hút nhiều người tới tham quan chụp ảnh.

Cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 8km, "Căn nhà màu tím" độc đáo ở quận Cái Răng có diện tích khoảng 5.000m2.

Điểm tham quan bắt mắt với chiếc cổng màu tím cùng giàn hoa ti-gôn. 

Chủ nhân của căn nhà này là vợ chồng anh Phan Thiện và chị Huỳnh Thị Hồng Sen, cả hai đều yêu màu tím và cùng là những người công tác ở lĩnh vực truyền hình. 

Đó cũng là lý do cặp vợ chồng này lên ý tưởng xây dựng quán cà phê phim trường với những căn nhà sơm màu tím làm gam chủ đạo, vừa thoả đam mê vừa để lưu giữ ký ức về nghề.

Đúng như tên gọi, ngay khi bước vào, nhiều du khách sẽ cảm thấy thích thú trước không gian ngập tràn sắc tím. Từ cổng, tường nhà, mái ngói đến cả cây cầu bắc qua ao cá hay các tiểu cảnh điều được sơn màu tím.

Độc đáo nhất là căn nhà màu tím được dựng trên thân của một cây bằng lăng tím, nằm giữa ốc đảo, xung quanh là rạch nước để khách chèo xuồng. 

Căn nhà được sơn phủ màu tím trên cây bằng lăng 'có 1 không 2'.

Ngoài không gian phủ màu tím, du khách đến đây còn được chiêm ngưỡng gian nhà đậm chất Nam Bộ xưa. Đây là một trong những gian nhà được chủ nhân lưu giữ, trưng bày các món đồ nội thất cũ, từ bàn ghế, tủ, tivi, radio,...

Căn nhà lợp lá dừa rất phổ biến ở miền Tây cũng được phục dựng

Cạnh đó là những căn nhà đặc trưng của Nam bộ như nhà gỗ cổ với những bộ ghế trường kỷ xưa.

Gần 100 thiết bị truyền hình xưa gồm máy quay phim, tivi, đầu video, bàn dựng, đầu thu chuyên dụng…từ thập niên 70, 90 đã được gia chủ sưu tầm và lưu giữ.

Những chiếc máy quay phim khi còn mới có giá từ 1 - 2 tỷ đồng.

“Du khách có thể thuê hoặc mua những chiếc áo bà ba, áo dài cho cả người lớn và trẻ em, với nhiều hoa văn đẹp và tinh tế. Ngoài ra, cửa hàng còn có khăn rằn, túi xách các loại, nón lá, giày dép… cùng với nhiều phụ kiện chụp ảnh khác để phục vụ nhu cầu chụp ảnh”, một nhân viên cửa hàng chia sẻ.

Hoà mình vào phim trường, du khách có thể thuê trang phục cùng phụ kiện tại “Cửa hàng cô tím” ngay lối vào. 

"Cần Thơ gạo trắng nước trong- Ai đi đến đó lòng không muốn về".

Căn nhà màu tím trở thành điểm "check in" thu hút rất đông du khách đến với Cần Thơ.

Theo Vietnamnet