Cần thủ câu được con cá ngừ nặng 328kg

05/08/2021 - 08:34

Ba cần thủ người Anh vừa gây choáng khi bắt được một con cá ngừ vây xanh nặng tới 328kg. Đây là con cá lớn thứ hai từng được đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi Gibraltar.

Ba cần thủ người Anh Kyle Cavilla, Gareth Valarino và Shawn Desoisa rất vui sướng khi câu được một con cá ngừ vây xanh nặng 328kg sau thời gian dài vật lộn với con cá "khủng".

Nhóm ba chàng trai thường cùng nhau đi câu cá suốt thập kỷ qua. Họ cho biết, đây là con cá nặng nhất từng được đánh bắt trong năm nay và là con cá lớn thứ hai từng được đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi Gibraltar.

Ba cần thủ khoe cá ngừ "khủng".

Kyle Cavilla - một người thợ sửa chữa điện, 28 tuổi cho biết: "Đó thực sự là một cuộc chiến đáng nhớ, cả ba chúng tôi cố gắng lắm mới bắt được nó".

"Chúng tôi đã biết ngay từ đầu đó là một con cá lớn. Nó sẽ không phù hợp với kích thước chiếc thuyền của chúng tôi vì thuyền của chúng tôi chỉ dài gần 5 m. Chúng tôi phải kéo nó trở lại bến thuyền rồi đưa nó lên bờ".

Con cá nặng tới 328 kg.

Ba cần thủ này đều là người Anh sống ở Gibraltar. Họ đã bán một ít cá và chủ yếu để dành phần còn lại để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Kyle cho biết anh kiếm được khoảng 5.000 bảng Anh từ tiền bán cá nhưng anh ước tính số tiền đó có thể lên tới 20.000 bảng Anh nếu bán tại thị trường Nhật Bản.

Vào năm 2019, một nhà tài phiệt Nhật Bản có tên là Kiyoshi Kimura - người được mệnh danh là "vua cá ngừ" đã vung 2,5 triệu bảng Anh để mua một con cá ngừ khổng lồ, khiến nó trở thành con cá ngừ đắt nhất từng được bán.

Khi đó, Kiyoshi Kimura mua con cá ngừ vây xanh nặng 278kg - nặng chưa bằng con cá của Kyle, Gareth và Shawn - tại một cuộc đấu giá ở Tokyo, Nhật Bản.

Con cá ngừ vây xanh nặng nhất thế giới có cân nặng lên tới 678 kg được một người có tên là Ken Fraser bắt ở ngoài khơi Nova Scotia, Canada vào năm 1979.

Theo VĨNH NGỌC (Dân Trí)