Cảnh báo tồn tại nhiều trang thông tin mạo danh Bộ GD&ĐT

11/10/2021 - 18:53

Ghi nhận nhiều ý kiến phản ánh từ dư luận, cơ quan báo chí, truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) mới đây là chính thức phát đi cảnh báo trên mạng xã hội đang tồn tại nhiều trang thông tin mạo danh Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Theo đó, Bộ GD&ĐT cho biết, hiện Bộ chỉ có một trang Fanpage chính thức duy nhất có tích xanh tại địa chỉ https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có một trang thông tin cá nhân chính thức tại địa chỉ https://www.facebook.com/tsnguyenkimson.

Fanpage chính thức của Bộ GD&ĐT vừa phát đi cảnh báo. Ảnh: chụp màn hình.

Tuy nhiên, thời gian qua, quá trình ghi nhận ý kiến từ dư luận, từ cơ quan báo chí, truyền thông cho thấy đang tồn tại nhiều trang thông tin mạo danh Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Những trang mạo danh này thường có hàng trăm lượt người theo dõi. Điều đáng chú ý là từ các trang giả mạo này, dù mang tên "Bộ Giáo dục và Đào tạo" nhưng lại đăng nhiều bài viết "Dịch vụ làm bằng cấp, chứng chỉ chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng"; Nhận làm tất cả các loại bằng: đại học, cao đẳng, trung cấp, bằng cấp 3, chứng chỉ, TOEIC, TOEFL, IELTS …

Bộ GD&ĐT đã thông báo cho cơ quan chức năng xử lý, đồng thời lưu ý người dùng cần cảnh giác với những trang thông tin mạo danh này./.

Theo TQ (Báo Điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam)