Cảnh đẹp Việt Nam đầy ấn tượng qua góc nhìn "chim bay" của chàng trai 9X

18/07/2021 - 08:49

Đam mê trải nghiệm và lưu lại những hình ảnh đẹp trong cuộc sống, Lê Văn Anh Tài (24 tuổi, quê Quảng Nam) khiến nhiều người mãn nhãn với vẻ đẹp của Việt Nam qua góc nhìn "chim bay".

Vốn có năng khiếu hội họa và yêu du lịch, Anh Tài bị hút hồn bởi vẻ đẹp hùng vĩ của những địa danh trên dải đất hình chữ S. Cách đây một năm, Anh Tài bắt đầu hành trình "xê dịch" nuôi dưỡng đam mê và chụp lại những khoảnh khắc đẹp của Việt Nam.

Lê Văn Anh Tài - chàng trai đam mê du lịch và lưu lại những khoảnh khắc đẹp của Việt Nam.

Từ khi ra trường Tài làm cho một công ty truyền thông, công việc chính là tìm hiểu về văn hóa, du lịch, ẩm thực. Vì vậy, chàng trai 9x có cơ hội được đi nhiều nơi, trải nghiệm cuộc sống của từng vùng.

"Qua mỗi chuyến đi, mình muốn chia sẻ cho mọi người biết đến vẻ đẹp của từng địa danh trên dải đất hình chữ S, nên mình luôn cẩn thận và tâm huyết với việc chụp hình để cho ra đời những "đứa con" tinh thần", Tài nói.

Cánh đồng lúa xanh tại Hồ Xá, tỉnh Quảng Trị.

Do bản chất công việc được đi nhiều nơi nên Anh Tài thường tranh thủ khi xong việc sẽ đi ghi hình, thường là khoảnh khắc và sau đó về hậu kỳ sau.

Để bắt được nhiều cảnh đẹp, Anh Tài phải dành nhiều tâm huyết, không ngại khó khăn. Đặc biệt với những bức ảnh "đắt giá" Anh Tài phải căn thời tiết, lựa chọn điểm chụp thích hợp, thậm chí phải chờ đợi nhiều giờ mới ghi được khoảnh khắc ưng ý.

Nhìn từ trên cao rừng ngập mặn Rú Chá (Huế) thơ mộng không khác gì trời Âu thu nhỏ.

Hầu hết những bức hình thiên nhiên kỳ vĩ đều được Anh Tài chớp khoảnh khắc mà không có sự sắp đặt nào trước đó. Anh Tài chia sẻ, mỗi một vùng đất đều có vẻ đẹp riêng và mỗi nơi Tài đi qua cũng sẽ có những cảm xúc khác nhau.

"Trong một chuyến đi đến huyện An Phú, tỉnh An Giang, mình rất vui và ấn tượng với bà con nơi đây. Họ là những con người chất phác, thật thà đặc biệt rất hiếu khách. Dù mình chưa từng gặp họ nhưng khi nói chuyện mình luôn cảm thấy thoải mái và rất thân thương", Anh Tài nói.

Xóm Cồn, tỉnh Quảng Ngãi qua góc nhìn của những chú chim.

Đến nay, chàng trai xứ Quảng đã đặt chân đến hơn 30 tỉnh thành. Những bộ ảnh Tài chụp cảnh thiên nhiên Việt Nam từ trên cao đã nhận được sự quan tâm của nhiều người yêu du lịch. Thay vì bó buộc theo tỉ lệ ngang, dọc cổ điển, Anh Tài chọn tỉ lệ 4:5 để tạo dấu ấn cho những bức hình của mình.

Hình ảnh ngư dân Quảng Trị đang phơi cá.

Trong số những "đứa con" tinh thần, Tài ấn tượng nhất là bức hình chụp cầu Trường Tiền giữa trưa nắng gắt phản chiếu được mây.

"Bức hình đó mình không có chủ đích chụp, mình chỉ đang quay những cảnh còn thiếu cho công ty nhưng thấy được hình ảnh phản chiếu của hàng cây dưới mặt nước sông Hương nên mình đã quyết định cho flycam bay lên cao gần 300m. Thật may mắn mình đã thấy được khoảnh khắc mặt nước sông Hương phản chiếu cả mây rất ấn tượng", chàng trai 9x vui vẻ nói.

Bức ảnh Cầu Trường Tiền, Huế xé ngang bầu trời được nhiều người ví như "cầu trời".

Với những góc nhìn từ máy ảnh thì mọi người đều có thể nhìn thấy được bằng mắt thường nhưng đối với flycam thì lại khác. Góc nhìn toàn cảnh từ trên cao sẽ bao quát và mở rộng hơn nên đa phần ảnh của Anh Tài đều được chụp từ flycam.

"Nhiều người hay nói vui hình mình chụp là góc nhìn của những chú chim. Thật ra khi nghe như vậy mình cũng thấy khá hài hước, nhưng đó là cách mọi người nhìn nhận về ảnh của mình và mình tôn trọng điều đó", Tài cho biết.

Đánh bắt cá trên biển Nhân Trạch (Quảng Bình).

Được đi đây đi đó, chụp lại những cảnh đẹp của quê hương đất nước, tìm hiểu văn hóa của từng vùng miền đó là những trải nghiệm tuyệt vời của chàng trai 9x. Nên khi chụp được một tác phẩm đẹp và được mọi người ghi nhận là một niềm hạnh phúc vô cùng đối với Tài.

Anh Tài nói, để chụp được một bức ảnh đẹp là điều không dễ dàng gì. Nhưng trải qua những khó khăn, Tài nhận lại được là niềm hạnh phúc mỗi ngày vì được sống hết mình với đam mê.

"Ban đầu mình chụp ảnh rất "non", không có chiều sâu, nhưng qua mỗi chuyến đi thì tay nghề có lên được một chút, mặc dù tới giờ ảnh của mình cũng không phải đẹp gì nhưng mình cảm thấy hài lòng về điều đó. Mỗi một nơi lại cho mình biết và hiểu nhiều hơn về cuộc sống để mình được hoàn thiện bản thân hơn", Anh Tài chia sẻ.

Cửa biển Cố Lũy (Quảng Ngãi), đây là nơi song giao với biển nên tại vị trí này có hai màu nước tách biệt.

Dù không phải là một nhiếp ảnh chuyên nghiệp, nhưng Anh Tài luôn tự trao dồi kiến thức chụp ảnh cho mình thông qua mạng xã hội và bạn bè chia sẻ.

Với Tài, được đặt chân trên dải đất hình chữ S, khám phá các tỉnh thành, tìm hiểu, giao lưu với nhiều nét văn hóa bản địa đặc sắc khác nhau khiến Tài rất vui và cảm thấy bản thân được hoàn thiện hơn.

Gành Đá Đĩa (Phú Yên).

"Mình cảm thấy may mắn khi được sống cùng với đam mê, dùng đam mê tạo ra tương lai cho bản thân. Nếu dịch Covid-19 không bùng phát thì có lẽ hành trình khám phá hết 63 tỉnh thành của mình sẽ không bị gián đoạn. Hy vọng dịch bệnh sẽ nhanh qua đi để mình tiếp tục có cơ hội khám phá những cái hay, cái đẹp trên dải đất hình chữ S của Việt Nam", chàng trai quê Quảng Nam cho hay.

Theo HOÀI TRANG (Dân Trí)