Cảnh sắc Tràng An hữu tình ngày đầu năm mới, mê hoặc du khách Tây, ta

19/02/2024 - 09:23

Olivia và Camila (đến từ California) lần đầu tới Việt Nam du lịch đã chọn điểm đến là Tràng An (Ninh Bình). Hai cô cảm thấy vô cùng bất ngờ bởi cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ nơi đây.

W-trang-an-thach-thao-14-1.jpg
 

Quần thể danh thắng Tràng An (6.172ha) thuộc địa bàn các huyện Hoa Lư, Gia Viễn, Nho Quan, thị xã Tam Điệp và thành phố Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 90km về phía đông nam, là nơi thu hút rất đông du khách vào mỗi dịp lễ, Tết.

W-trang-an-thach-thao-16-1.jpg
 
 

Trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, nơi đây đón hàng trăm nghìn người đến tham quan, trong đó có nhiều đoàn khách nước ngoài ưa khám phá thiên nhiên.

W-trang-an-thach-thao-17-1.jpg
 

Thuyền bè tấp nập dịch vụ đưa du khách vãn cảnh đầu xuân trên dòng sông Sào Khê uốn lượn.

W-trang-an-thach-thao-15-1.jpg
 

Quanh hai bên bờ sông là những vạt cỏ lau hun hút cùng những núi đá cao vút tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

W-trang-an-thach-thao-21-1.jpg
 

Olivia và Camila (đến từ California) lần đầu tới Việt Nam du lịch. Hai nữ du khách chọn điểm đến là Tràng An (Ninh Bình) và cảm thấy vô cùng bất ngờ bởi cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Olivia (trái) nói: "Tôi rất bất ngờ về không gian hoang sơ, gần gũi thiên nhiên ở đây. Không khí cũng rất thoáng đãng, dễ chịu. Việt Nam quả thực rất đẹp, tôi ước mình có thể khám phá hết mọi địa điểm thú vị ở đất nước bạn".

W-trang-an-thach-thao-19-1.jpg
 

Một gia đình du khách Australia vui vẻ chụp ảnh trong thời tiết dễ chịu dịp đầu năm mới. "Chúng tôi đón Tết tại Việt Nam và đi thăm thú cảnh sắc thiên nhiên đầu năm mới, giống mọi người ở đây thường làm. Cả gia đình đều cảm thấy vui vẻ, hân hoan", nữ du khách nói.


W-trang-an-thach-thao-10-1.jpg
 

Tràng An luôn là điểm đến thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là dịp đầu xuân năm mới. Lượng khách nước ngoài đổ về đây thời điểm này rất đông đúc.

W-trang-an-thach-thao-24-1.jpg
 

Quần thể danh thắng Tràng An còn bao bọc khu rừng nguyên sinh đặc dụng Hoa Lư với hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Hệ thống các ngôi chùa nằm rải rác quanh trục đường tham quan cũng là những điểm dừng chân check-in được nhiều người yêu thích.

W-trang-an-thach-thao-11-1.jpg
 

Khung cảnh hữu tình cùng thời tiết dịu nhẹ khiến Tràng An trở thành điểm đến không thể thiếu trong danh sách các điểm du xuân sau dịp Tết.

W-trang-an-thach-thao-2-1.jpg
 

Với sự ưu ái của thiên nhiên, Tràng An trở thành di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận, bao gồm một hệ thống các di sản thiên nhiên và di sản văn hóa.

Theo Vietnamnet