Cầu uốn lượn giữa 2 vách núi cao 140 m ở Trung Quốc gây "bão" mạng xã hội

16/06/2021 - 09:00

Cây cầu Ruyi ở Chiết Giang, Trung Quốc khiến cư dân mạng xôn xao vì có vẻ ngoài uốn lượn tới mức khó tin. Cây cầu bắc qua hai ngọn núi cao và có một phần làm bằng kính trong suốt.

Cầu Ruyi ở Shenxianju, một thắng cảnh quốc gia ở Thái Châu, Chiết Giang, Trung Quốc gần đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng. Các bài đăng liên quan đến cây cầu này trên Douyin - phiên bản nội địa Trung Quốc của ứng dụng TikTok đã thu hút hơn 50 triệu lượt xem.

Cây cầu có tổng chiều dài 100 m và cao 140 m so với mặt đất, bắc qua thung lũng Shenxianju. Cầu Ruyi bao gồm ba cây cầu uốn lượn và một phần của cầu được làm bằng kính trong suốt.

Kiến trúc kỳ lạ của cây cầu khiến nó trở nên vô cùng nổi tiếng và thu hút khách tham quan tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. 

Cây cầu được khánh thành vào năm 2017 và mở cửa cho người dân địa phương vào năm 2020. Trong năm qua, cây cầu này đã gây được tiếng vang lớn.

Cây cầu lấy cảm hứng từ ngọc Ruyi, biểu tượng cho quyền lực và vận may trong văn hóa dân gian Trung Quốc.

Nhà thiết kế của cây cầu là He Yunchang, một chuyên gia về kết cấu thép, người cũng tham gia vào quá trình thiết kế sân vận động Tổ chim, sân vận động chính của Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008.

Cầu Ruyi được mô tả là: "Hình dáng cứng cáp và mềm mại hòa hợp hoàn hảo với cảnh sắc thiên nhiên. Tựa như ngọc Ruyi trên trời, tựa như tiên nữ dệt lụa. Bức tranh tựa như bức bình phong, nhìn từ xa là núi non trùng điệp, đầy uyển chuyển. Cây cầu mang vẻ đẹp và điềm lành".

Theo VĨNH NGỌC (Dân Trí)