Chăm lo cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

29/09/2020 - 13:39

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2020, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ủng hộ, trao quà tặng trẻ em, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lan tỏa chương trình Chợ nhân đạo “Trăng sáng vùng biên” tại Sơn La

Chú thích ảnh

Ban tổ chức chương trình tặng quà cho các học sinh nghèo Trường Tiểu học Kim Chung, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Nhằm hỗ trợ trẻ em nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhân dịp Tết Trung thu và Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, ngày 28/9, tại Trường Tiểu học Kim Chung, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La và huyện Yên Châu tổ chức chương trình Chợ nhân đạo với chủ đề “ Trăng sáng vùng biên”; khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn xã. 

Tại chương trình, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao 30 suất học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật vươn lên trong học tập; mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao 1 nhà chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng, 2 con bò hỗ trợ sinh kế tặng 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Phiêng Khoài. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La trao nhu yếu phẩm, phương tiện, đồ dùng học tập và các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu tặng học sinh trường Tiểu học Kim Chung.

Chương trình cũng tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 150 lượt người cao tuổi trên địa bàn xã.

Thầy giáo Nguyễn Văn Mạnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Chung, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La chia sẻ: Hiện nay, tỷ lệ học sinh nghèo tại các trường trong xã còn rất cao. Trường Tiểu học Kim Chung có 257 học sinh thuộc diện hộ nghèo và 17 em bị khuyết tật. Thời gian qua, đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh đến để ủng hộ, tặng quà nhưng vẫn còn rất nhiều em đang cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm. Đây là năm đầu tiên, chương trình Chợ nhân đạo “Trăng sáng vùng biên” được tổ chức với nhiều đơn vị tài trợ, nhiều phần quà giá trị, có ý nghĩa để chung tay với nhà trường; đồng thời động viên các em vươn lên trong học tập. Cán bộ giáo viên trong nhà trường mong muốn sẽ có nhiều chương trình khác để ủng hộ học sinh cũng như nhà trường về vật chất và tinh thần. Từ những chương trình này sẽ tiếp thêm động lực cho các thầy, cô giáo cũng như học sinh trong việc giảng dạy và học tập, đạt thành tích cao hơn thời gian tới.

Chú thích ảnh

Ban tổ chức chương trình tặng quà cho các học sinh nghèo Trường Tiểu học Kim Chung, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Ông Đặng Văn Huê, thôn Kim Chung 3, xã Phiêng Khoài cho biết gia đình ông làm nghề nông, thuộc diện hộ nghèo của xã, có cháu không may sinh ra đã bị tật nguyền. Cảm ơn Ban Tổ chức chương trình Chợ nhân đạo “Trăng sáng vùng biên” đã đến tặng quà, ủng hộ, giúp đỡ bà con nhân dân và học sinh trong thôn. Ông Đặng Văn Huê hy vọng thời gian tới sẽ còn nhiều chương trình nhân đạo từ các ban, ngành, đoàn thể để khích lệ tinh thần cho nhân dân trong xã, các cháu có thêm niềm vui, có điều kiện để học tập tốt hơn.

Ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định các phần quà gửi đến nhân dân, học sinh tuy không lớn nhưng mang đến dịp Tết Trung thu ấm áp, ý nghĩa về tinh thần, lan tỏa giá trị nhân đạo trong cộng đồng, góp phần chung tay chia sẻ với các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi. Thời gian tới, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, vận động các nhà tài trợ, để có nhiều cơ hội đến với học sinh, kịp thời động viên, hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ, để các em có điều kiện học tập tốt nhất; nhân dân yên tâm giữ vững vùng biên cương của Tổ quốc, góp phần ổn định tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở địa phương.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Châu cũng trao nhiều phần quà tặng Trường Tiểu học Kim Chung.

Trao gần 4.000 phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa tặng quà Trung thu cho trẻ em khuyết tật. Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN

UBND tỉnh Long An tổ chức trao UBND tỉnh Long An dành 1,9 tỷ đồng để trao tặng 3.800 phần quà cho trẻ em có đặc biệt khó khăn tại 15 huyện, thị xã, thành phố Tân An, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh và Trường Bồ đề Phương Duy (thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa). Mỗi phần quà có trị giá 500 ngàn đồng gồm tiền mặt, lồng đèn và bánh Trung thu. 

Tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã đến và trao 286 phần quà cho trẻ em. Ông Phạm Tấn Hòa chia sẻ, chăm sóc trẻ em khó khăn, chăm sóc trẻ khuyết tật càng khó khăn nhiều hơn. Ông mong muốn nhà trường vượt qua khó khăn để chăm sóc tốt cho các em, đồng thời tặng 10 triệu đồng cho Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật với mong muốn góp phần chăm lo đời sống cho trẻ em ở đây. 

Chú thích ảnh

Trẻ em hào hứng khi được tặng quà Trung thu. Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN

Hiện nay, tỉnh Long An có gần 362.000 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 21,35%, trong đó trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên 3.000 trẻ, chiếm 0,87% dân số. Trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên 13.000 trẻ, chiếm 3,61%... Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm đến công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, góp phần tạo cho trẻ phát triển bình đẳng về thể chất lẫn tinh thần.

Theo Báo Tin Tức

 

Liên kết hữu ích