Chăm lo đời sống hội viên

06/02/2018 - 01:20

 - Năm 2017, Hội Nông dân (HND) tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo đời sống hội viên (HV). Xuân Mậu Tuất này, các cấp hội đặc biệt quan tâm chăm lo cho ND nghèo ăn Tết.

Chủ tịch HND tỉnh Châu Văn Ly cho biết: “Xác định công tác an sinh xã hội (ASXH) là nhiệm vụ đột phá của các cấp hội hiện nay và trong thời gian tới, HND đã đồng hành cùng bà con hướng đến mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập để ngày càng có nhiều ND sản xuất - kinh doanh giỏi. Bên cạnh đó, chúng tôi còn quan tâm đến việc chăm lo đời sống HV bởi vẫn còn có những ND nghèo, chưa có điều kiện cải thiện cuộc sống, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán này”.

Chủ tịch HND tỉnh Châu Văn Ly đánh giá cao nỗ lực của các cấp hội trong thực hiện công tác ASXH. Năm 2017, HND các cấp đã vận động những nhà hảo tâm thực hiện khám bệnh, cấp thuốc cho hơn 28.400 hộ nghèo, cận nghèo; trao 255 thẻ bảo hiểm y tế cho con em HV có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 125 triệu đồng; phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng gần 4 tấn lúa giống xác nhận cho cán bộ, ND là bộ đội xuất ngũ đang sinh sống và sản xuất trên địa bàn giáp biên…

Trong công tác XH và xây dựng nông thôn mới, HND các cấp phát huy tốt vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động HV tích cực tham gia các công trình đèn đường, thu gom xử lý rác thải, hiến đất làm đường, tham gia các tổ, đội giữ gìn an ninh trật tự.

Năm 2017, HND các cấp đã vận động 120 bộ tole cho HV với kinh phí 800 triệu đồng, vận động cất 52 căn nhà cho ND có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám, chữa bệnh cho 6.000 hộ nghèo thuộc các huyện biên giới; tặng 400 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh và ND có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, đơn vị đã hỗ trợ HV có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực bị sạt lở tại xã Mỹ Hội Đông (Chợ Mới), đây là hoạt động ý nghĩa của HND tỉnh nhằm chung tay cùng địa phương san sẻ khó khăn với những ND không may bị ảnh hưởng của thiên tai.

Với những kết quả đạt được, HND tỉnh đã được Trung ương HND Việt Nam tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu toàn hệ thống vào các năm 2014, 2016 và 2017. Đồng thời, được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp tỉnh khu vực phía Nam nhiệm kỳ 2018-2023.

Trước thềm xuân Mậu Tuất 2018, HND tỉnh đã đẩy mạnh vận động quà Tết nhằm mang đến một mùa xuân đầm ấm cho HV. “Chúng tôi đã vận động Công ty Cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ (CPSXTMDV) Ngọc Tùng hỗ trợ 200 bộ tole trị giá hơn 1 tỷ đồng cho HV khó khăn về nhà ở tại các huyện: Tri Tôn, Tịnh Biên, An Phú.

Hiện tại, số tole nói trên đã về đến các địa phương và khẩn trương lợp nhà cho ND. Dự kiến, khoảng vài chục hộ sẽ có mái nhà ấm cúng để đón Tết cổ truyền dân tộc. Đây là nỗ lực của chúng tôi nhằm thể hiện vai trò của HND trong chăm lo cho giai cấp của mình”.

HND tỉnh vận động trong cán bộ, HV được 2 tấn gạo và 300 phần quà Tết từ Công ty CP SXTMDV Ngọc Tùng để tặng cho ND nghèo các địa phương. Những phần quà dù chỉ là gạo và các nhu yếu phẩm nhưng mang đến niềm vui cho những hộ nghèo, nhất là vào thời điểm cuối năm. Thông qua hoạt động này, HND mong muốn góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác ASXH trên địa bàn tỉnh.

“Chúng tôi mong muốn nâng cao đời sống HV để ngày càng có nhiều ND sản xuất - kinh doanh giỏi, đời sống bà con khấm khá hơn. Đặc biệt, các cấp hội luôn xem công tác ASXH là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong năm 2018 nhằm hướng đến các công trình chào mừng Đại hội đại biểu HND các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu HND tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023” - ông Châu Văn Ly cho hay.

Sự nỗ lực của HND các cấp đã mang đến niềm vui cho HV, tạo sự gắn bó, đoàn kết, thu hút đông đảo ND vào tổ chức hội. “Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân cùng đồng hành với HND trong việc chăm lo đời sống HV bằng những hành động, việc làm cụ thể. Mong rằng, HND các cấp sẽ nhận được sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp để thực hiện tốt hơn nữa việc hỗ trợ HV vươn lên ổn định cuộc sống” - ông Châu Văn Ly kỳ vọng.

THANH TIẾN