Chân giò nụ mị, món lạ hấp dẫn đổi vị cho cả nhà

14/12/2020 - 08:22

Món chân giò nụ mị ngon là có lớp vỏ ngoài màu nâu sẫm, thái miếng đều, thịt mềm không dai, mùi thơm đặc biệt, vị vừa ăn.

Món chân giò nụ mị là cách gọi khác của món nhồi, món ăn này xuất xứ từ Trung Quốc và cũng không còn xa lạ với các bà nội trợ. 

Chân giò nụ mị được làm thủ công nhưng đầy công phu qua rất nhiều công đoạn. Chân giò mang về được làm sạch, rút hết xương và mỡ, tẩm ướp gia vị tự nhiên rồi hấp chín, thành phẩm có trọng lượng khoảng 1kg/cái, khi ăn vẫn giữ được hương thơm, giòn đặc trưng, rất ấn tượng.

Đặc biệt không dùng chất bảo quản.

Món nụ mị ngon là có lớp vỏ ngoài màu nâu sẫm, thái miếng đều, thịt mềm không dai, mùi thơm đặc biệt, vị vừa ăn. Đôi khi, các bà nội trợ cũng có thể dùng phẩm màu hoa hiên để ướp chân giò giúp cho món ăn có màu sắc tươi tắn và nhìn ngon mắt hơn.

Nguyên liệu làm món chân giò nụ mị: 

Chân giò nụ mị - Ảnh 1.

Nguyên liệu chính của món chân giò nụ mị

Chân giò trước: 1 chiếc khoảng 2kg lọc riêng thịt, xương và bì.

Giò sống: 100g

Mộc nhĩ, nấm hương

Trứng gà: 3 quả

Hạt nêm, mì chính, gia vị

Cách làm món chân giò nụ mị: 

Chân giò nụ mị - Ảnh 2.

Món chân giò nụ mị sau khi nhồi đem hấp chín

Phần bì rửa sạch để ráo nước, đem phần thịt lọc được thái mỏng ướp chút mắm và hạt tiêu đập dập, hành khô băm nhỏ trong 1 giờ. 

Mộc nhĩ , nấm hương ngâm nở thái sợi nhỏ. 

Trứng gà tráng mỏng cùng gia vị rồi thái sợi. Trộn tất cả trứng, thịt, nấm hương, mộc nhĩ, giò sống với chút mì chính, hạt nêm. Trộn thật đều.

Nhồi phần hỗn hợp trên vào phần bì chân giò đã lọc trước đó. Nhồi đều nhưng đừng quá chặt tay. Phần đầu khi nhồi xong thì dùng kim khâu lại.

Cho phần xương của chân giò vừa lọc được vào nồi hấp, thêm nước. Cho chân giò đã nhồi được vào hấp cách thuỷ 45p. Sau đó bạn để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Thành phẩm hấp dẫn của món chân giò nụ mị: 

Chân giò nụ mị - Ảnh 3.

Chân giò nụ mị - Ảnh 4.

Chân giò nụ mị - Ảnh 5.

Khi ăn thì bỏ ra thái miếng tuỳ ý thích. Chấm mắm ớt hoặc mắm tiêu. (Phần gia vị có thể gia giảm tuỳ vào khẩu vị từng gia đình).

Chúc các bạn thành công với món chân giò nụ mị. 

Theo Dân Việt