Châu Phú hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn

26/07/2021 - 06:43

 - Cùng với các địa phương khác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đang tích cực hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, với sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị và nhân dân.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, An Giang đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Tại địa bàn huyện Châu Phú, ngoài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, đối với một số khu vực có xuất hiện trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, UBND huyện đã thiết lập các vùng cách ly y tế để thực hiện các biện pháp khoanh vùng, kiểm soát, truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính, không để dịch bệnh lan rộng.

Trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, đời sống người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, người làm thuê, làm mướn theo mùa vụ, bán vé số… bị ảnh hưởng. Do đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể huyện Châu Phú đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, chăm lo đời sống người dân.

“Để kịp thời hỗ trợ các hộ dân đang thực hiện cách ly tại nhà và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện, UBMTTQVN huyện - Ban vận động quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ bằng nhiều nguồn lực để hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được cách ly và các đối tượng cần hỗ trợ khác trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp”- Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Phú Đặng Văn Hập cho biết.

Đoàn viên, thanh niên giúp người dân thu hoạch và tiêu thụ nông sản

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN huyện, những ngày qua, nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp, nhân dân trong và ngoài địa phương chung tay hỗ trợ tiền, hiện vật là các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Cùng với việc hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, huyện Châu Phú luôn quan tâm thăm hỏi lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, động viên các lực lượng tiếp tục vượt qua khó khăn, góp phần vào công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến ngày 20-7, UBMTTQVN huyện và mặt trận các xã, thị trấn đã tiếp nhận, vận động trên 4,3 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật). Huyện đã thực hiện hỗ trợ trên 3 tỷ đồng cho khoảng 7.600 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, hộ trong khu vực phong tỏa, người bán vé số dạo, bán hàng rong… và 32 lượt chốt kiểm soát, hậu cần, 11 lượt khu cách ly.

Tùy tình hình thực tế tại địa phương, mặt trận và đoàn thể các xã, thị trấn đã “tiếp sức” cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 thông qua việc tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Chuyến xe tình thương”... để tiếp nhận hỗ trợ và cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đến tận tay người dân. Công tác tổ chức các hoạt động tiếp nhận và phân chia các nhu yếu phẩm đến từng hộ dân đảm bảo thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19, nhất là tại những địa phương có khu vực thiết lập vùng cách ly y tế.

“Chuyến xe 0 đồng” chuyển thực phẩm đến tận tay người dân

Bí thư Huyện đoàn Châu Phú Nguyễn Ngọc Đầy cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, các hoạt động của đoàn viên, thanh niên huyện Châu Phú chủ yếu tập trung vào công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân gặp khó khăn, như: tiếp nhận các nhu yếu phẩm do các nhà hảo tâm hỗ trợ, phân chia thành từng phần quà, sau đó mang đến tận nhà để trao cho người dân hoặc nấu các suất ăn chuyển đến các khu đang thiết lập vùng cách ly y tế. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức hoạt động hỗ trợ người dân thu hoạch và tiêu thụ nông sản…”.

Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, người dân cần sự hỗ trợ để vượt qua thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Do đó, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện - Ban vận động quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện tiếp tục ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang cách ly và các đối tượng cần hỗ trợ khác để người dân ổn định cuộc sống, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

MỸ LINH