Châu Phú tạo sự gần gũi giữa chính quyền với nhân dân

06/05/2022 - 05:26

 - Nhằm xây dựng mối quan hệ gần gũi giữa chính quyền với người dân, thắt chặt tình đoàn kết giữa công nhân, viên chức, người lao động (CNVC-NLĐ) trên địa bàn huyện, UBND huyện Châu Phú khôi phục hoạt động vui chơi phù hợp khi bước vào trạng thái bình thường mới.

Thắt chặt tình đoàn kết

Chào mừng những ngày lễ lớn, vừa qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Phú, Liên đoàn Lao động và Hội LHPN huyện phối hợp tổ chức Ngày hội thể thao, ẩm thực CNVC-NLĐ và phụ nữ khởi nghiệp huyện Châu Phú lần thứ 2/2022. Hoạt động không chỉ tạo không khí vui tươi, mà còn cổ vũ CNVC-NLĐ hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Phú Nguyễn Văn Bé Tám cho biết: “Ngày hội được tổ chức lần đầu tiên năm 2019. Chúng tôi dự kiến tổ chức hàng năm để tạo sân chơi bổ ích, đón mừng những ngày lễ lớn của đất nước, thúc đẩy phong trào thể dục-thể thao quần chúng phát triển. Tuy nhiên, năm 2020 và 2021, dịch bệnh COVID-19 phức tạp nên ngày hội tạm dừng. Đến nay, huyện tiếp tục tổ chức ngày hội, đánh dấu việc trở lại bình thường của các hoạt động vui chơi sau thời gian dài chống dịch”.

Các trò chơi xây dựng tình đoàn kết tại ngày hội

Hòa cùng không khí vui tươi, sôi nổi của ngày hội (diễn ra tại Khu đô thị Sao Mai, thị trấn Cái Dầu), mới thấy sự phấn khởi, hào hứng của CNVC-NLĐ thuộc 19 công đoàn cơ sở (đến từ 13 xã, thị trấn, công an huyện, khối trường học từ mầm non đến THCS, khối thi đua số 1 và 2 của huyện) khi tham gia tranh tài các trò chơi. Ngoài ra còn có sự cổ vũ nhiệt tình của người dân trong khu vực.

Có mặt từ sáng sớm, ông Nguyễn Văn Quang (65 tuổi, ngụ thị trấn Cái Dầu) chia sẻ: “Tôi dẫn cháu ngoại ra đây để coi trưng bày sản phẩm và cổ vũ mọi người chơi trò chơi. Tôi rất ấn tượng với trò kéo co, thấy mấy chú lãnh đạo huyện tham gia nhiệt tình. Tôi nhớ, khi chưa có dịch bệnh COVID-19, huyện cũng tổ chức hoạt động thế này. Giờ các hoạt động văn nghệ, trò chơi, trưng bày giới thiệu sản phẩm được tổ chức lại, tôi cảm thấy vui vì cuộc sống bình thường như trước”.

Tạo sự gần gũi

Xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa chính quyền và nhân dân trên địa bàn để thống nhất hành động, cùng nhau nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương Châu Phú ngày càng phát triển.

Đảng bộ, chính quyền huyện Châu Phú đã cụ thể hóa việc xây dựng hình ảnh “chính quyền thân thiện, gần dân” thông qua việc mở cửa trụ sở Trung tâm hành chính huyện cho người dân đến tham quan vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua. UBND huyện trang trí nhiều tiểu cảnh sinh động trong khuôn viên, mang ý nghĩa may mắn và đậm nét văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Qua 5 ngày mở cửa (từ ngày 29 đến mùng 4 Tết), trung tâm đón gần 1.000 lượt người dân đến tham quan, thỏa thích chụp ảnh lưu niệm bên các cụm tiểu cảnh mùa xuân và cảnh quan khuôn viên xanh mát.

Lãnh đạo huyện Châu Phú tham gia trò chơi

Chị L.T.T.M (ngụ thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú) chia sẻ: “Thông thường, trong suy nghĩ của người dân, trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước là nơi không thể tự nhiên đi vào, nên mọi người rất e dè. Vì vậy, khi UBND huyện Châu Phú mở cửa vào tham quan, chụp ảnh, nhiều người hứng thú, cảm thấy giữa chính quyền và người dân không còn khoảng cách”.

Còn anh N.V.N (ngụ thị trấn Cái Dầu) bày tỏ: “Tôi ít có dịp bước chân vào trụ sở cơ quan nhà nước. Từ khi trụ sở mới trung tâm hành chính huyện hoàn thành, mỗi lần chạy xe ngang qua, con gái tôi đều khen đẹp. Lúc trung tâm hành chính mở cửa để mọi người vào tham quan, tôi đưa con gái tới chơi, chụp ảnh”.

Có thể thấy, các hoạt động vui chơi, giải trí được huyện Châu Phú tổ chức nhằm trở lại nhịp cuộc sống bình thường mới, sau thời gian dài cả hệ thống chính trị và người dân nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực, nhằm xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân và xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa CNVC-NLĐ, hướng đến mục tiêu tạo nên khối đại đoàn kết, thống nhất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

MỸ LINH