Châu Phú tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

06/07/2021 - 11:50

 - Sáng 6-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trần Anh Thư đã làm việc trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Quang cảnh cuộc họp

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú, liên quan trường hợp ca bệnh là tài xế N.V.M. (ngụ ấp Bình Hòa, thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) vận chuyển hàng hóa đến Công ty TNHH Kovie Vina tại Khu công nghiệp Bình Long (xã Bình Long, huyện Châu Phú) trong đêm 3-7 vừa qua, UBND huyện Châu Phú đã phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tiến hành truy vết được tổng số 36 F1 (trong đó, cách ly tại huyện Châu Phú 30 trường hợp, huyện Phú Tân 6 trường hợp) và 80 F2 đã thực hiện các biện pháp cách y tế tại nhà theo quy định.

Sáng 5-7, UBND huyện Châu Phú nhận được kết quả có 1 trường hợp F1 của tài xế N.V.M. là ông T.V.B.E. (ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú) dương tính với SARD-CoV-2.  Ngay khi nhận được thông tin, huyện Châu Phú đã chỉ đạo lực lượng chức năng phong tỏa toàn địa bàn xã Bình Thủy để truy vết, kết quả rà soát được 21 F1 của ca dương tính COVID-19 này và 139 F2.

Hiện nay, huyện đã phong tỏa tạm thời Công ty TNHH Kovie Vina tại Khu công nghiệp Bình Long và phong tỏa nhà bà N.K.P (mẹ ruột của T.V.B.E, tại số 187, tổ 6, ấp Bình Phú, xã Bình Thủy), với bán kính 500m; lập 1 chốt kiểm soát ra vào Khu công nghiệp Bình Long và 1 chốt kiểm soát từ Quốc lộ 91 qua cầu Bình Thủy để kiểm soát và tiếp tục truy vết các F1, F2.

Cũng trong ngày 5-7, từ thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Châu Đốc, các ngành chức năng huyện Châu Phú đã truy vết được 3 trường hợp F1, 16 F2 và 43 F3 liên quan ca dương tính COVID-19 là bà N.T.T.V. (thường trú tại tổ 4, khóm Vĩnh Tân, phường Vĩnh Nguơn, TP. Châu Đốc) đến ấp Mỹ Phó, xã Mỹ Đức vào ngày 3-7.

Hiện, UBND huyện Châu Phú đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ, ngày 6-7. Riêng đối với phạm vi bán kính 500m từ nhà bà N.K.P (số 187, tổ 6, ấp Bình Phú, xã Bình Thủy) và Công ty TNHH Kovie Vina trong Khu công nghiệp Bình Long phải thực hiện theo Chỉ thị số 16. UBND huyện đang tiếp tục thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca dương tính với COVID-19 và các trường hợp F2, F3 để thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang đề nghị UBND huyện Châu Phú tiếp tục thực hiện công tác truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca dương tính với COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc khác.

Giao Sở Y tế, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và Công an tỉnh tổ chức đoàn kiểm tra tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Bình Long, nếu phát hiện sai phạm trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch thì đề xuất UBND tỉnh xử lý.

Cùng với đó, Công an tỉnh làm việc với TP. Châu Đốc và huyện Châu Phú để lập chốt kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 91 giữa 2 địa bàn Châu Đốc và Châu Phú; đối với các tuyến giao thông ở địa phương giao huyện tổ chức các chốt kiểm soát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh làm việc với các doanh nghiệp rà soát công nhân có địa chỉ tại các khu vực thực hiện Chỉ thị số 16 không được trở lại làm việc nếu đã về lại địa phương nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch…

MỸ LINH – TRUNG HIẾU