Châu Thành chăm lo Tết cho nhân dân

14/01/2020 - 05:35

 - Mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý năm 2020, huyện Châu Thành (An Giang) tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ (VHVN), thể dục - thể thao (TDTT) thiết thực để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân. Song song đó, huyện tập trung các nguồn lực để chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội vui xuân, đón Tết thật đầm ấm, hạnh phúc…

Trao bảng tượng trưng bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo

Tổ chức nhiều hoạt động

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Hồ Trường Huấn cho biết, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý năm 2020 và các ngày lễ lớn của dân tộc, huyện tổ chức nhiều hoạt động VHVN, TDTT, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Theo đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Châu Thành phối hợp các ngành, đơn vị tổ chức Hội thi “Tiếng hát từ quê hương Châu Thành” lần IX-2020; đêm văn nghệ thiếu nhi; giao lưu đờn ca tài tử; chương trình văn nghệ; tổ chức sân chơi mùa xuân; triển lãm ảnh, sách; giải quần vợt; bóng chuyền; bóng đá công nhân, viên chức người lao động; giải vovinam thanh, thiếu niên, nhi đồng; giải việt dã; hội diễn lân đón giao thừa…

Ngoài ra, các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện tăng cường vận động và thực hiện công tác xã hội hóa các hoạt động lễ hội, VHVN, TDTT đảm bảo các hoạt động được tổ chức rộng khắp, thiết thực và phù hợp với điều kiện của từng địa phương, nhằm tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi, trang trọng, tiết kiệm và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các đoàn thể trên địa bàn huyện Châu Thành quan tâm tổ chức các đoàn công tác đi thăm và chúc Tết các mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí nguyên lãnh đạo nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn, gia đình chính sách, cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện...

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cơ quan, đơn vị và nhân dân trang trí khẩu hiệu, treo cờ Tổ quốc; tăng cường việc chỉnh trang, tạo vẻ mỹ quan đô thị trong những ngày xuân; công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, các ngành chức năng còn tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các hành vi buôn bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và tình trạng gian lận thương mại, đảm bảo cung cấp đủ nguồn hàng hóa, lương thực, thực phẩm chất lượng và thực hiện tốt việc bình ổn giá nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết…

Chăm lo Tết cho người nghèo

Những ngày này, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách ở huyện Châu Thành đang được các cấp, ngành tích cực triển khai với nhiều hình thức, nhằm góp phần giúp người nghèo đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc và có thêm nguồn động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành Đoàn Hồng Danh cho biết, Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách, huyện Châu Thành sẽ tích cực huy động các nguồn lực ngoài xã hội để có được nhiều phần quà tặng cho các gia đình chính sách và hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội.

Bên cạnh đó, các địa phương đang tích cực vận động các nguồn lực ngoài xã hội để hỗ trợ cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi… có điều kiện vui xuân, đón Tết. Có thể nói, tất cả đều đang nỗ lực hết mình với mục tiêu chăm lo cho người dân đón một cái Tết đầy đủ, đầm ấm, đảm bảo không có hộ nghèo nào là không có Tết.

Tết năm nay, toàn huyện Châu Thành có 1.410 gia đình có công, gia đình chính sách, 1.230 gia đình nghèo và trên 6.600 đối tượng bảo trợ xã hội được hỗ trợ tiền Tết theo quy định của nhà nước, với tổng số tiền gần 4,4 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện Châu Thành còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có công tiêu biểu trên địa bàn huyện. Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, huyện đã vận động trên 3.000 phần quà Tết (trung bình 300.000 đồng/phần quà) nhằm chia sẻ những khó khăn, giúp người nghèo đón Tết ấm áp, nghĩa tình.

UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành đã kịp bàn giao 10 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đón Tết. Mỗi căn nhà có diện tích tối thiểu 32m2, kết cấu “3 cứng” (nền cứng, khung cứng, mái cứng). Tổng kinh phí xây dựng các căn nhà trên 603 triệu đồng.

Trong đó, Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến An Giang tài trợ 300 triệu đồng, còn lại do chính quyền địa phương vận động và các gia đình đóng góp. Không giấu được sự xúc động và niềm vui khó tả khi được đón Tết trong căn nhà mới, ông Từ Tấn Đức (ngụ ấp Phú Hòa II, xã Bình Hòa) chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được chính quyền địa phương hỗ trợ cất căn nhà kiên cố như thế này. Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa, giúp gia đình tôi đón chào năm mới ấm áp và hạnh phúc”.

TRUNG HIẾU