Check-in những điểm du lịch có hình tượng rồng ở Việt Nam

31/01/2024 - 19:42

Cầu Rồng (Đà Nẵng), công viên nước hồ Thủy Tiên (Thừa Thiên Huế) hay công viên 'rồng ngậm ngọc' ở Phú Yên… là một số điểm du lịch có hình tượng rồng mà du khách có thể check-in trong năm mới Giáp Thìn 2024.

Cầu Rồng (Đà Nẵng)

Ảnh: Quangpraha/Pixabay

Với thiết kế độc đáo mô phỏng hình dáng rồng uốn lượn trên mặt sông Hàn và hướng ra biển Đông, cầu Rồng là điểm check-in được nhiều người yêu thích tại Đà Nẵng. Cầu Rồng là trục giao thông chính của Đà Nẵng, là tuyến đường ngắn nhất nối liền sân bay quốc tế Đà Nẵng với các khu du lịch ven biển Sơn Trà.

Công viên nước hồ Thủy Tiên (Thừa Thiên Huế)

Ảnh: Hiếu Trương

Công viên nước hồ Thủy Tiên cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km. Do đầu tư dang dở, nơi đây bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Gần đây, với vẻ bề ngoài ma mị bởi hình tượng rồng và các góc check-in đẹp, công viên này thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Công viên “rồng ngậm ngọc” (Phú Yên)

Ảnh: Thanh Nhân

Công viên ‘rồng ngậm ngọc’ thực chất là công viên Thanh Niên ở đối diện 356 đường Hùng Vương, ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Nếu du khách nhìn công viên từ góc nhìn trên cao bằng flycam, du khách có thể chiêm ngưỡng công viên có hình dáng con rồng đang ngậm viên ngọc xanh. Viên ngọc chính là công viên nhạc nước, một phần nhỏ trong công viên ‘rồng ngậm ngọc’

Chùa Linh Quang (Lâm Đồng)

Ảnh: Nguyên Phong

Tổ đình Linh Quang là ngôi chùa đầu tiên, nơi đặt nền móng khơi nguồn đạo Phật tại Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi tượng đài Quan Thế Âm thị hiện trên thân rồng dài 100m, đường kính 2m, tượng trưng cho một thế kỷ trăm năm hưng thịnh, trường tồn của đạo pháp và dân tộc.

Đôi rồng ở hồ Tây (Hà Nội)

Ảnh: Luice Huong

Từ năm 2012, đôi rồng gốm sứ thời Lý đặt tại Công viên Bách Thảo (Hà Nội) từ dịp đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long đã được dời đến đặt tại hồ Tây. Đôi rồng gốm dài 35m, được làm từ 6.000 chiếc đĩa và hơn 4.000 chiếc cốc có nước men đặc biệt. Đây là điểm check-in quen thuộc của nhiều du khách khi đến hồ Tây.

Tượng rồng sứ ở Phù Châu Miếu (TPHCM)

Ảnh: Lạc Hà

Phù Châu miếu, hay còn được gọi là miếu Nổi, nằm giữa sông Vàm Thuật, quận Gò Vấp, TPHCM. Điểm ấn tượng trong kiến trúc của miếu Nổi đó chính là hình ảnh tượng rồng cẩn bằng sứ được đặt khắp nơi, khiến không gian nơi đây thêm huyền bí và linh thiêng hơn. Ước tính có tới hàng trăm tượng rồng với nhiều kích cỡ, được chạm trổ tỉ mỉ.

Theo NGUYÊN PHONG (sgtiepthi.vn)