Chelsea bán Courtois, ra mắt thủ môn đắt nhất thế giới

09/08/2018 - 08:39

Real Madrid đã xác nhận mua thủ thành Thibaut Courtois từ Chelsea theo bản hợp đồng có giá 35 triệu bảng Anh (45 triệu USD) trong thời hạn 6 năm.

Thủ thành người Bỉ sẽ hoàn tất kiểm tra y tế vào sáng 9-8 và có mặt tại sân Santiago Bernabeu vào lúc 12 giờ (giờ địa phương) trước khi họp báo.

Ở chiều hướng ngược lại, chân sút Mateo Kovacic sẽ rời Real Madrid để đến Chelsea trong khuôn khổ hợp đồng cho mượn. Theo Chelsea, đây là điều kiện để hoàn tất hợp đồng Courtois.

Thông báo chính thức của Chelsea nêu rõ: "Tối nay, Chelsea và Real Madrid đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Thibaut Courtois…Để hoàn tất hợp đồng của Thibaut Courtois, Real Madrid sẽ để Mateo Kovacic gia nhập the Blues theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài một mùa".

Trước đó, xuyên suốt hè này, thủ môn Courtois đã tìm mọi cách để rời Stamford Bridge, bao gồm bỏ tập bất chấp án phạt trừ 2 tuần lương – khoảng 200.000 bảng Anh.

Chính thức: Chelsea bán Courtois, ra mắt thủ môn đắt nhất thế giới - Ảnh 1.

Real Madrid cũng đã xác nhận ký hợp đồng với Thibaut Courtois. Ảnh: Twitter

Sau khi xác nhận bán Courtois cho Real Madrid, the Blues cũng đã ra mắt người thay thế anh là Kepa Arrizabalaga, đến từ CLB Athletic Bilbao. Để có được chữ ký của Arrizabalaga, Chelsea đã chấp nhận trả phí giải phóng hợp đồng lên đến 72 triệu bảng Anh, biến "người gác đền" 23 tuổi này trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Trước đó, "danh hiệu" này thuộc về Alisson khi thủ thành này đến Liverpool với giá 66,8 triệu bảng Anh.

Được biết, hợp đồng giữa Arrizabalaga và đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có thời hạn 7 năm. Nói về bản hợp đồng mới, phía Chelsea khẳng định: "Arrizabalaga là một tài năng mà chúng tôi đã ngưỡng mộ từ lâu và rất háo hức khi cậu ta đến Stamford Bridge. Cậu ta đã cho thấy phẩm chất tuyệt vời cùng với phong độ ổn định và sẽ là một nhân tố quan trọng trong bất cứ thành công nào mà Chelsea gặt hái được trong vài năm tới. Bản hợp đồng có thời hạn lâu dài đã phản ánh niềm tin mà chúng tôi dành cho cậu ta. Chúng tôi đang bước vào mùa giải mới với sự lạc quan lớn".

Chính thức: Chelsea bán Courtois, ra mắt thủ môn đắt nhất thế giới - Ảnh 2.

Thủ thành Kepa Arrizabalaga rạng rỡ trong ngày ra mắt Chelsea. Ảnh: BdNews24

Theo CAO LỰC (Người Lao Động)