Chiếc thìa bạc cong vẹo, cũ kỹ mang lại khoản tiền khổng lồ cho chủ nhân

04/08/2021 - 08:26

Chiếc thìa thời trung cổ được mua với giá rẻ mạt từ một chiếc bốt ô tô nhưng sau đó được bán đấu giá với giá gấp 12.000 lần.

Chiếc thìa bạc cong vẹo, cũ kỹ mang lại khoản tiền khổng lồ cho chủ nhân

Người đàn ông giấu tên đã mua lại một chiếc thìa cũ với giá rất rẻ từ cửa hàng trên đường phố London, Anh. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người đàn ông nghĩ rằng đây là chiếc thìa độc nhất vô nhị, sẽ mang lại cho anh khoản tiền khổng lồ.

Ông đã liên lạc với các trung tâm đấu giá Lawrences Auctioneers có trụ sở tại Somerset để chuyên gia đánh giá giá trị chiếc thìa.

Chiếc thìa nặng khoảng 10 gram, dài 12,7 cm, cong vẹo, xoắn, có núm hình quả trám ở tay cầm, cũ kỹ thực ra là một món đồ cổ từ thế kỷ 13. Các chuyên gia dự đoán rằng có thể chiếc thìa bị chôn vùi dưới đáy sông trong nhiều thế kỷ trước khi được tìm thấy.

Alex Butcher, chuyên gia về bạc làm việc tại Lawrences Auctioneer cho biết: "Chiếc thìa bằng bạc, có từ thế kỷ 13. Chiếc thìa bị chôn vùi dưới lòng đất hoặc dưới đáy sông trong nhiều thế kỷ trước khi được tìm thấy".

Họ dự đoán chiếc thìa sẽ bán được với giá 2.375 Bảng Anh, tương đương khoảng 75,8 triệu đồng. Điều này có nghĩa rằng con số đó gấp 12.000 lần so với giá người đàn ông bỏ ra mua ở cửa hàng tại London.

Alex Butcher nói: "Rõ ràng người đàn ông phát hiện chiếc thìa cổ từ cửa hàng London không phải là một người chuyên buôn bán bạc, anh chỉ là người bán giày nhưng sở hữu con mắt tinh tường".

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)