Chiêm ngưỡng núi Bạch Mã

11/12/2023 - 14:25

Đến núi Bạch Mã, bạn sẽ được tìm hiểu về hệ động thực vật phong phú, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảm nhận thời tiết 4 mùa trong một ngày.

Vườn Quốc gia Bạch Mã ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cách thành phố Huế 40km. Vườn có tổng diện tích gần 37.500 ha. Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu về hệ động thực vật phong phú, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảm nhận thời tiết 4 mùa trong một ngày. Nếu may mắn bạn có thể bắt gặp các loài động vật quý hiếm khi đi bộ khám phá rừng.

Dưới đây là những địa điểm nên tham quan ở dãy Bạch Mã:

Hải Vọng Đài

Nếu đã cất công lên tới đỉnh cao nhất trên dãy Bạch Mã thì Hải Vọng Đài chính là danh thắng mà hiếm có du khách nào bỏ qua. Từ đây, bạn có thể quan sát toàn bộ cảnh quan môi trường, thậm chí là ngắm được cả biển Lăng Cô, biển Cảnh Dương…

Nếu đã cất công lên tới đỉnh cao nhất trên dãy Bạch Mã thì Hải Vọng Đài chính là danh thắng mà hiếm có du khách nào bỏ qua.

Du khách không khỏi choáng ngợp trước sự mênh mông và hùng vĩ của đất trời nơi đây; mà điểm nhấn chủ đạo là mây và núi. Du khách ngoài việc ngắm "cảnh tiên" thì còn được rung lên những hồi chuông tại đài chuông, để phá vỡ sự tĩnh lặng của không gian nơi này.

Ngũ Hồ 

Từ đỉnh núi Bạch Mã đi xuống dốc khoảng 2km, bạn sẽ đến khu biệt thự Đỗ Quyên.

Tên gọi Ngũ Hồ có nguồn gốc từ việc có 5 hồ nước nằm nối tiếp nhau.

Tại đây, du khách sẽ khám phá danh thắng tiếp theo với tên gọi là Ngũ Hồ. Tên gọi này có nguồn gốc từ việc có 5 hồ nước nằm nối tiếp nhau được hình thành từ một con suối lớn.

Thác Đỗ Quyên

Đến với nơi đây mà không ngắm nhìn thác Đỗ Quyên thì xem như là chưa tới. Tên của dòng thác được lấy theo tên một loài hoa đẹp nhất ở nơi đây. Thác Đỗ Quyên là niềm tự hào của Bạch Mã và là một tuyệt tác hùng vĩ của thiên nhiên bởi độ cao của nó lên tới 300m.

Thác Đỗ Quyên là niềm tự hào của Bạch Mã và là một tuyệt tác hùng vĩ của thiên nhiên.

Từ Ngũ Hồ, du khách sẽ men theo con đường rừng dài khoảng 2-3km được làm cẩn thận và chắc chắn để đến được đỉnh thác Đỗ Quyên quanh năm tung bọt trắng xóa. Nếu muốn xuống dưới chân thác để chiêm ngưỡng toàn cảnh sự hùng vĩ của nó thì du khách sẽ phải đi xuống khoảng 600 bậc cầu thang

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm được bao bọc bởi hồ Truồi, ngự trên ngọn núi Linh Sơn. Tại đập hồ Truồi, để đến được thiền viện, bạn mất khoảng 15 phút đi đò qua hồ Truồi. Phóng tầm mắt nhìn xung quanh, bạn sẽ thấy những áng mây trắng bồng bềnh trôi dưới đáy hồ nước trong xanh; chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca lộ thiên đang ngồi thiền trên ngọn đồi ở trước chùa giữa hồ cao 24 mét, nặng 1.500 tấn bằng đá.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã được bao bọc bởi hồ Truồi, ngự trên ngọn núi Linh Sơn.

Bên kia hồ là các công trình xây dựng của Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã; ẩn hiện trong màu lam sương khói của ngọn Linh Sơn quanh năm mây mù lãng đãng. Thiền viện Trúc Lâm là một điểm nhấn cần phải đến.

Theo VTC